Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), ngày 16 tháng 11 năm 2017, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh tổ chức “Đêm công diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Trước đó, trong các ngày 11, 12 tháng 11 năm 2017, Đoàn Trường đã tổ chức buổi sơ khảo để chọn những tiết mục xuất sắc nhất cho đêm công diễn.

Đến dự với đêm Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam có các thầy cô giáo trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ giáo viên Nhà trường, các bậc phụ huynh và tất cả các em học sinh. 

Phát biểu Khai mạc Hội diễn, thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã gửi lời chúc mừng đến các cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường nhân dịp Kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hội diễn rất may mắn được tổ chức trong tiết trời thuận lợi, mọi người cảm nhận được không khí rất đầm ấm, vui nhộn, xinh tươi, đó cũng là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của các em học sinh trong thời gian vừa qua. Thầy Hiệu trưởng rất tự hào khi mà hàng nghìn em học sinh, nói chung là khá giỏi, sự tự hào của thầy còn được tăng lên gấp bội bởi ngoài việc các em chăm chỉ học hành thì trong cuộc sống ứng xử xã hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của học sinh Nhà trường trong nhiều năm qua đã làm rất tốt. Đối với mỗi học sinh, không có ai không nghĩ đến việc cố gắng phấn đấu học tập để có những kết quả cao nhất trong các kỳ thi đầy cam go nhưng trong một chừng mực nào đó, việc chăm chú duy nhất vào một nhiệm vụ học tập mà xem nhẹ hoạt động kỹ năng sống, đối với xã hội ngày nay việc đó là không đủ. Trong những ngày qua, mặc dù thầy Hiệu trưởng không có năng khiếu về văn nghệ và cũng vì đặc điểm lứa tuổi nhưng thầy vẫn luôn dõi theo sự tập luyện của các lớp dưới hình thức này hay hình thức kia, các em rất say sưa, hồn nhiên, sảng khoái, vô tư, không chỉ đơn thuần bởi các em yêu văn nghệ, không đơn thuần bởi các em muốn thể hiện sức trẻ mà nó còn là sự cổ vũ, sự nhận thức của các em về những điều cần làm và nên làm. Trong những ngày qua, rất nhiều tiết mục của các em được diễn ở vị trí này, vị trí khác, ở hình thái này, hình thái khác, nhữngchúng ta cũng rất lấy làm phấn khởi bởi trong một khuôn khổ có hạn, với những lực lượng hùng hậu các anh chị sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nhưng Trường ta vẫn có đại diện tham gia Hội diễn Văn nghệ của Trường Đại học Vinh. Thầy Hiệu trưởng ghi nhận các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm và gia đình của họ, đặc biệt là học sinh và các vị phụ huynh đã chia sẽ và cổ vũ cho sự tập luyện, chuẩn bị công phu của các em học sinh. Chắc chắn rằng, trong Hội diễn tối hôm nay, mọi người sẽ được chứng kiến những tiết mục mãn nhãn, được sống trong một không gian vui tươi, ấm áp của tiết trời Thu se se lạnh. Mặc dù các em có rất nhiều tiết mục văn nghệ xuất sắc nhưng trong khuôn khổ có hạn về thời gian, Nhà trường chỉ chọn ngẫu nhiên một số tiết mục trong đó. Các tiết mục còn lại, các em sẽ được diễn trong những ngày lễ khác của Nhà trường. Kết thúc bài phát biểu, Thầy Hiệu trưởng chia sẻ với toàn thể học sinh rằng, thầy rất đỗi tự hào và biết ơn toàn thể học sinh KC, cảm thấy vinh dự khi được làm Hiệu trưởng của hàng nghìn học sinh như thế.


Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, UV BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên phát biểu Khai mạc Hội diễn

Hội diễn văn nghệ Trường THPT Chuyên là cuộc so tài của 37 chi đoàn đến từ 3 khối 10, 11, 12 học sinh trong Nhà trường. Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các đội văn nghệ đã đầu tư kĩ lưỡng trong việc lựa chọn nội dung – thể loại, trang phục, đạo cụ và luyện tập công phu, nghiêm túc. Các tiết mục đã làm cho người xem hiểu được ý nghĩa của từng tiết mục và có nhiều bất ngờ trước sự diễn xuất của các bạn học sinh trên sân khấu, người xem thấy được học sinh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh không chỉ học tập, tu dưỡng đạo đức tốt mà còn là những diễn viên diễn xuất tốt trên sân khấu. Các tiết mục văn nghệ tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, biết ơn thầy cô giáo, những người thầm lặng chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò bay cao, bay xa. 

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội diễn:












Dưới đây là một sinh ảnh ở các buổi Sơ khảo ngày 11, 12 tháng 11 năm 2017: