Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

THÔNG BÁO (TỪ 3/3/2018)

1) Thi thử đợt 1 sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 3 năm 2018. Rằm Tháng Giêng đã qua, do đó bắt đầu từ Thứ 2 (5/3) Trường sẽ bán phiếu thi thử.

Giao Phó Hiệu trưởng Lê Xuân Sơn phân công cán bộ ra đề, phản biện đề (các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Anh) và bàn giao đề hoành chỉnh (kể cả việc đảo đề) cho Hiệu trưởng trước ngày thi 04 ngày.

Giao Phó Hiệu trưởng Nguyễn Ánh Dương ấn hành Phiếu dự thi và quản lý chặt chẽ số lượng và phân công người nhập danh sách thí sinh vào máy.

Giao đ/c Vân Anh phân công nhân lực bán phiếu hằng ngày.

2) Theo ý kiến của Phó Chủ tịch công đoàn, dịp 8/3 không tổ chức liên hoan, tọa đàm cho nữ CB, GV. Do đó nếu có thể thì phối hợp với Trường THSP tổ chức giao lưu môn Thể thao phù hợp. Đại diện CĐ cũng đề nghị tổ chức cho cán bộ đi du Xuân, việc này liên quan đến hai vấn đề: Kinh phí (đóng góp một phần, CĐ một phần, Trường một phần); Dạy bù một buổi để có thời gian đi không quá cập rập. Tuy nhiên vấn đề thứ hai là phải xin phép Trường Đại học Vinh. Hiện chưa có câu trả lời.

3) Phân công Phó Hiệu trưởng Trần Mạnh Hùng chủ trì việc tổ chức cho HS đi tham quan, học tập Ngoại khóa sau Tết. Lưu ý địa điểm và số buổi. Hết sức cân nhắc việc đi 3 buổi liên tiếp nhau.

4) Cục Nhà giáo (Bộ GD - ĐT) bắt đầu khởi động xét nâng ngạch giáo viên. Nói riêng, năm 2018 này, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh có đăng ký một số chỉ tiêu dự thi nâng từ hạng III sang hạng II (Hiện tại, Trường Chuyên có một số GVC; còn lại đa phần là giáo viên THPT hạng III). Mời các GV xem Thông tư 28 của Bộ GD - ĐT để tham khảo và có kế hoạch ngay cho trước mắt hoặc tương lại gần). 


HIỆU TRƯỞNG 


 


Tin cũ hơn: Thông báo của Hiệu trưởng từ 03/5/2017

  Tải về tại đây>>  

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

THÔNG BÁO

 


1) Thi Học kỳ tập trung các môn theo định hướng xét tuyển đại học và thi các môn chuyên được tổ chức trong các ngày Thứ 5, Thứ 6, Thứ 7 (tức 11, 12 và 13 tháng 5 năm 2017). Trước đó, các môn không thi tập trung sẽ được GVBM cho kiểm tra.

2) Học thêm buổi chiều, sau kỳ nghỉ Lễ chỉ tiến hành trong các ngày 03, 04, 05. Thứ 7 ngày 06/5, đ/c Nghinh tổng hợp căn bản số ca học của từng lớp để trong tiết sinh hoạt lớp, GVCN thông báo cho HS chuẩn bị nộp tiền học trong khoảng thời gian từ Thứ 2 (08/5) đến Thứ 5 (11/5). Các ngày từ 11/5 đến hết 13/5 các em chỉ tập trung vào thi học kỳ.

3) Việc phân công ra đề các môn của K10, K11 thực hiện như sau: đ/c Sơn trao đổi với các Tổ trưởng và quyết định sự thống nhất phân công. Danh sách ra đề cần được thông báo cho mỗi giáo viên liên quan trước ngày 05/5 để kịp thời triển khai (không nhất thiết phải ghi lên Bảng tin).

4) Thi thử THPT QG lần chót năm 2017 hướng đến mục đích trước hết là cho HS khối 12 tiếp tục cọ xát, các mục đích khác chưa dám đặt ra. Do đó cộng đồng tham gia nên có sự gọn gàng. Tuy nhiên về chất lượng chuyên môn thì không thể chủ quan.

5) Theo BTC tham quan 2017 thì có hạn chót, bởi vậy nếu ai đi thi nên nhanh chóng dứt điểm đăng ký. Quyền lợi của người đi là CQ và CĐ phối hợp để cấp cho mỗi người đi cỡ 50% kinh phí đảm bảo chuyến đi (theo nghĩa tương đối hoàn chỉnh và căn bản). Người ở nhà chỉ được quà phù hợp chứ không đặt ra vấn đề “phải giảm thua thiệt cho bên này hay bên kia”.

6) Trong các buổi sáng 11, 12 và 13/5 (Thứ 5, 6, 7), HS khối 10 và 11 thi tập trung, còn khối 12 VẪN HỌC THEO TKB. Việc sắp xếp phòng và “lọc’’ giáo viên không có giờ dạy khối 12 theo TKB sẽ phải ‘’phiền’’ hơn nhưng cần làm để HS khối 12 có thêm kiến thức.

7) Từ  15 đến 20/5, K10 và K11 học bình thường; riêng đối với K12, điều rất quan trọng là các GV lên lớp phải làm cho HS còn có hứng thú và thấy có tác dụng. Nghiêm cấm việc GV khối 12 lên lớp trong những ngày này nhưng không quản lý được trật tự của các tiết học.

8) Các Tổ bộ môn tiến hành xếp loại CB, GV theo 2 mức A và B (trong đó mức A không quá 80%. Nếu cảm thấy có nhiều người trong Tổ chưa thực sự xứng đáng mức A thì cũng sẽ là tốt nếu A dưới xa so với 80%).

HIỆU TRƯỞNG