Sáng ngày 5/11/2023, tại Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Vinh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Chinh phục tiếng Anh - English Beat 2023" cho học sinh cấp THPT năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An phối hợp cùng công ty Mobifone Nghệ An tổ chức.

Vượt qua hơn 11.500 học sinh từ các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, 5 thí sinh đạt điểm cao nhất ở các vòng thi tuần, thi tháng đã lọt vào vòng chung kết, trong đó Trường THPT Chuyên trường Đại học Vinh góp mặt một thí sinh duy nhất đó là em Lê Vũ Hồng Anh - lớp 12A8; 4 thí sinh còn lại đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Sau 3 vòng thi Khởi động - Tăng tốc - Hùng biện, thí sinh Lê Vũ Hồng Anh của Trường THPT Chuyên trường Đại học Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục ở cả 3 phần thi với số điểm đạt được là 195 điểm, và vinh dự nhận vòng nguyệt quế từ Ban tổ chức cuộc thi.

Chiến thắng của Hồng Anh là thành quả sau những tháng ngày miệt mài học tập. Từ một cô bé nhỏ nhắn, nhút nhát, với niềm đam mê mãnh liệt môn Tiếng Anh, cùng khao khát được phá vỡ những giới hạn của bản thân, Hồng Anh đã vươn lên, tiến bộ hằng ngày để đạt được chiến thắng cuối cùng đầy ngoạn mục. Thành quả đó phần lớn do nỗ lực của bản thân em và sự động viên, khích lệ, sát cánh của gia đình, thầy cô, bạn bè. Đây cũng là món quà đầy ý nghĩa mà Hồng Anh muốn gửi tặng thầy cô và nhà trường như một lời tri ân trong tháng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Sân chơi "Chinh phục tiếng Anh - English Beat" là một sân chơi bổ ích, là cơ hội để các bạn học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi và khẳng định bản thân. Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi bổ ích khác để các em có thể tham gia và chinh  phục những đỉnh cao tri thức, vươn cao đôi cánh ước mơ của mình.

Chúc mừng em Lê Vũ Hồng Anh cùng gia đình, chúc mừng tập thể lớp 12A8 cùng Trường THPT Chuyên trường Đại học Vinh, mong rằng trong các năm tiếp theo sẽ có nhiều học sinh của nhà trường được ghi tên lên bảng vàng tại các sân chơi trí tuệ, bổ ích khác.