Ngày 15 tháng 4 năm 2017, Chi bộ Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 07 đoàn viên ưu tú trong năm học 2016 – 2017. Các em học sinh đã đón nhận niềm vui đặc biệt: được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành trong một trong những Đảng viên trẻ nhất của Chi bộ Nhà trường.

Các em là những Đoàn viên liên tục trong các năm học là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi cấp trường, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Bên cạnh đó các em luôn tích cực, gương mẫu trong các hoạt động tập thể, là một trong những nòng cốt để đưa phong trào Đoàn Trường THPT Chuyên ngày càng phát triển về số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia và có chất lượng, ý nghĩa trong mỗi hoạt động.

Chi bộ nghe lời giới thiệu kết nạp Đảng viên mới

Công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng viên mới luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và cá nhân đảng viên nói riêng. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, Chi bộ Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh luôn bám sát nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên nhằm làm tốt công tác xây dựng, phát triển đoàn viên ưu tú từ các chi đoàn; chuẩn bị đầy đủ những yếu tố tiên quyết, môi trường rèn luyện cho những đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Chi bộ Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã có nhiều giải pháp trong công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Dưới sự chỉ đạo của Cấp ủy - Ban Giám hiệu thì Đoàn Thanh niên, các đồng chí phụ trách quản lý học sinh, các giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn trong Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo hành trang cho học sinh trở thành công dân tốt.

Qua quá trình triển khai các hoạt động thi đua dạy tốt – học tốt, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục toàn diện và kỹ năng sống của các em học sinh được nâng cao, trở thành một động lực tác động trở lại với việc thực hiện các nhiệm vụ, nhất là trong dạy và học.

TS. Lê Xuân Sơn, Phó Bí thư Chi bộ đọc các Quyết định kết nạp Đảng viên của Đảng ủy Trường Đại học Vinh và các Tân Đảng viên đọc lời tuyên thệ

Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã chúc mừng các tân Đảng viên và cho rằng, các em nên nhận thức được niềm tự hào của mình, các em là những học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ, có nhiều đóng góp trong phong trào học tập cũng như các phong trào khác của Nhà trường. Nhà trường ghi nhận những sự đóng góp đó, các em đã góp phần đem lại vinh quang cho Nhà trường ở nhiều phương diện khác nhau. Các em cũng đã tham gia và có kết quả tốt trong những hoạt động phong trào, điều này cũng giúp các em trưởng thành hơn trong việc nhận thức về cuộc sống và trong việc rèn luyện kỷ năng sống. Bên cạnh đó các em cũng được sự giáo dục, bồi dưỡng của Chi bộ và Đoàn thanh niên, tất cả các Đảng viên mới kết nạp trong đợt này đã thể hiện ý chí kiên định trung thành với mục tiêu, lí tưởng, đường lối mà Đảng đề ra qua lời tuyên thệ.

TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh,
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường trao các Quyết định kết nạp Đảng viên

Đồng chí Bí thư Chi bộ đã lần lượt trao quyết định kết nạp cho các đảng viên, đồng thời cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Đảng viên mới kết nạp và chúc các tân đảng viên cùng với toàn thể học sinh trong Nhà trường cố gắng phấn đấu học tập, tu dưỡng cho bản thân mình, cho Nhà trường; chúc sự may mắn và thành công sẽ đến với mỗi em trong thời gian tới. Mai đây, khi các em là sinh viên của các Trường Đại học trên khắp mọi miền của tổ quốc, các em phải thấy tự hào khi mình đã được học dưới mái Trường THPT Chuyên và đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Các em hãy sống và học tập xứng đáng với tư cách là một người Đảng viên, một cựu học sinh Trường THPT Chuyên, để từ đó lan tỏa nhận thức của xã hội về những giá trị tốt đẹp của Nhà trường.

TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh,
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các tân Đảng viên

Đồng chí Bí thư Chi bộ cũng đã gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh đã tin tưởng và gửi gắm con em mình vào học ở mái trường này, cảm ơn các bậc phụ huynh đã dìu dắt, định hướng và tạo mọi điều kiện để các em học tập và tu dưỡng.

Thay mặt các phụ huynh của 07 tân Đảng viên được kết nạp trong buổi hôm nay, chị Nguyễn Thị Thu Thu – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An đã rất xúc động khi chứng kiến thời khắc trọng đại và rất ý nghĩa, tự hào đối với con em mình, trong buổi Lễ kết nạp rất trang trọng, ấm áp, các bậc phụ huynh rất vinh dự và vui mừng khi các cháu được các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, được Nhà trường bồi dưỡng, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các cháu được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mà các cháu còn rất trẻ, mới bước sang tuổi 18. Thay mặt cho 07 bậc phụ huynh, chị Thu Thu gửi lời cảm ơn tới Chi bộ Nhà trường. Chúc Nhà trường ngày càng thắng lợi trong sự nghiệp trồng người.

Chị Nguyễn Thị Thu Thu – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An
thay mặt 07 phụ huynh phát biểu tại buổi Lễ

Kết nạp đảng viên mới cho các quần chúng ưu tú là học sinh là động lực cho các bạn học sinh khác tiếp tục phấn đấu noi theo, đó cũng chính là nhiệm vụ hàng đầu mà Chi bộ đặt ra với mong muốn càng có nhiều quần chúng ưu tú là các em học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam, điều đó cũng chứng tỏ được học sinh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh với niềm tin đủ đức, đủ tài góp phần xây dựng Nhà trường, quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Các bậc phụ huynh chụp ảnh cùng với các tân Đảng viên

Dưới đây là Danh sách các tân Đảng viên 

1. Nguyễn Trung Hiếu

2. Đặng Lâm San

3. Lưu Thành Công

4. Thái Bảo Ngọc

5. Phan Thị Quỳnh Anh

6. Mai Thị Thanh Tâm

7. Trần Nguyễn Thu Trang