Khánh Ly

Tiến tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiều ngày 5/3/2016, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, Hội Phụ huynh, cán bộ giáo viên và các Chi đoàn, Đoàn trường THPT Chuyên - Đại học Vinh đã sôi nổi tổ chức Hội thi Cắm hoa nghệ thuật. Đây vừa là cơ hội để các bạn nữ sinh Trường THPT Chuyên chứng tỏ tài năng, sự khéo léo của mình vừa là dịp để các em được chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, bày tỏ tình cảm biết ơn với bà, với mẹ, với các cô giáo.

Ban Giám khảo hội thi

Ngay từ đầu giờ chiều khi chương trình chưa bắt đầu, sân trường đã rực rỡ sắc màu của các loại hoa và rộn rã tiếng nói cười của hàng trăm học sinh hội tụ để cổ vũ hội thi và để chiêm ngưỡng các sản phẩm hoa nghệ thuật do các bạn nữ thể hiện. Mỗi loài hoa chuyên chở một ý nghĩa biểu trưng, mỗi lẵng hoa gửi gắm một ý tưởng, một tấm lòng. Dù đôi chi tiết có thể chưa toàn vẹn, việc trình bày ý tưởng còn ngập ngừng, lúng túng nhưng tất cả những gì các em thể hiện đã giúp cho các mẹ, các cô, các bạn nữ sinh thấy thêm tự hào, ấm lòng và các bạn nam sinh cũng trân quý hơn những người phụ nữ đang hiện hữu trong cuộc sống của mình.

Một trong những tác phẩm ấn tượng của Hội thi

Hội thi kết thúc bằng màn đấu giá sôi nổi các sản phẩm hoa nghệ thuật với sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh trong Nhà trường với tổng kinh phí thu về là 15.115.000, nhằm góp tiền ủng hộ em Phùng Thiều Lam, cựu học sinh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đang mặc bệnh hiểm nghèo.

Phùng Thiều Lam (SN 1993, trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An), là sinh viên năm 3, Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Trưa 29 Tết, Lam đột nhiên có triệu chứng đau đầu, lên cơn sốt, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Nhưng do bệnh tình quá nặng, Lam được gia đình chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai. Đến đây, các bác sỹ chẩn đoán em bị viêm cơ tim. Tính đến thời điểm này, tổng chi phí điều trị của Lam đã lên đến gần 600 triệu đồng và đa số là tiền vay mượn. Để duy trì sự sống cho Lam, chi phí điều trị hàng ngày có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:

Xem thêm tại https://www.facebook.com/kcdhv/photos