Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, những em học sinh khóa 2015 – 2018 sẽ bước vào một Kỳ thi rất quan trọng trong cuộc đời – Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cũng làm một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của mỗi con người. Đây cũng là khoảng thời gian chất chứa biết bao cảm xúc, với Gia đình, ba mẹ, với Trường lớp, thầy cô và bạn bè. Chính điều này đã thôi thúc những học sinh năm cuối tổ chức buổi Lễ Tri ân - Trưởng thành.

“Lễ tri ân và trưởng thành” là dịp để các em học sinh bày tỏ tấm lòng của người con đối với ông bà cha mẹ, của người học trò đối với thầy cô. Các em có nhiều chia sẻ đầy xúc động khi nói đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ đối với mình; nhắc đến những kỉ niệm gắn bó không thể nào quên của các em đối với Trường THPT, với thầy cô, với bạn bè. Không chỉ mang ý nghĩa là một buổi Lễ Tri ân, mà thời khắc này còn đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời của mỗi học sinh khóa 2015 - 2018. Kể từ phút giây này, các em sẽ không còn được ở trong vòng tay bao bọc, chở che của các thầy cô giáo nữa, mà phải tự hoàn thiện bản thân, chuẩn bị những hành trang cần thiết để vào đời trên chính đôi chân của mình.

Ở mỗi một lớp, điều đặc biệt của buổi lễ là từ khâu lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đều do chính các em lớp 12 phụ trách. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn bên cạnh sự nổ lực ôn thi để vượt qua kỳ thi đầy cam go, các em đã tận dụng những khoảng thời gian quý báu để làm một album hoàn thiện lưu lại tất cả hình ảnh học tập và vui chơi trong suốt năm học vừa qua, những tiết mục văn nghệ đã được tập dượt kỹ lưỡng với các nhạc cụ hiện đại cùng phần minh họa vui nhộn.


Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng Nhà trường và cô giáo Trần Thị Việt Hà - GVCN lớp 12A2 chụp ảnh lưu niệm với các bậc phụ huynh và các em học sinh tại Lễ Tri ân và Trưởng thành

Phát biểu tại Lễ Tri ân và Trưởng thành của các lớp, Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Phụ trách Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên –  Đại học Vinh gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh của Nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học hành, luôn luôn phối hợp với Nhà trường trong công tác dạy học và giáo dục học sinh.

Thầy Hiệu trưởng biểu dương các em đã tổ chức buổi lễ này trong một thời khắc sắp kết thúc cuộc đời học sinh của các em. Các em tổ chức buổi lễ này để tri ân công sinh thành, nuôi dưỡng của bố mẹ; công dạy học và giáo dục của thầy cô; đồng thời các em cũng khắc sâu tình bạn trong những tháng ngày vui buồn bên nhau trong suốt ba năm qua. Thầy Hiệu trưởng cảm nhận rằng, đây là một buổi lễ thấm đẫm chất nhân văn, các em học sinh đã ý thức được ý nghĩa sâu sắc của những việc mình đang làm, các em đã phát triển thêm một nấc thang mới trên con đường chiếm lĩnh tri thức và các kỹ năng trong cuộc sống. Việc học tập luôn luôn là một nhiệm vụ quan trọng nhưng nó chưa đủ đối với các em. Sự cảm thụ về những nét đẹp của cuộc sống, sự phát triển về vốn văn hóa... trong mỗi học sinh cũng hết sức cần thiết.

Ba năm học đã gần trôi qua, thay mặt Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới các em học sinh vì các em đã hiểu được trong khoảng thời gian đã qua, có lúc này lúc kia các em đã làm cho các thầy cô chưa được hài lòng. Các em đã mạnh dạn nhìn lại những thiếu sót của mình để từ đó có những suy nghĩ và việc làm hợp lý hơn ở chặng đường phía trước. Và trên một phương diện khác, trong quá trình giảng dạy môn học này, môn học kia, chẳng phải giáo viên đã luôn đáp ứng tốt những kì vọng và trông đợi của các em.
Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn các em học sinh vì ở thời điểm cách đây 3 năm, các em đã lựa chọn Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh bằng sự thân thiện, cảm mến và hòa nhập. Thầy Hiệu trưởng một lần nữa gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh đã dìu dắt các em, tạo mọi điều kiện để các em học tập và tu dưỡng dưới mái trường này. Thầy Hiệu trưởng tin rằng, với những thành tích mà các em học sinh khóa 2015 - 2018 đã làm được trong suốt 3 năm qua thì chắc chắn các em sẽ gặt hái được những kết quả tốt nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đối với những người mang sứ mệnh cao cả “trồng người” thì thành công lớn nhất đối với các thầy cô giáo có lẽ là sự trưởng thành của học trò và sự đền đáp xứng đáng nhất là những giá trị mà lớp học trò mang đến cho gia đình, xã hội.


 Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng Nhà trường  phát biểu và chia sẻ cảm xúc tại lễ tri ân và trưởng thành của các em học sinh lớp 12a4

Đáp lại tình cảm của Nhà trường, Trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, thay mặt cho tất cả phụ huynh, gửi tới Ban giám hiệu và quý thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Bác đánh giá cao những nỗ lực hết mình của thầy cô trong giảng dạy, giáo dục các em. Vị đại diện Hội cha mẹ học sinh khẳng định, thành công của các em học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công dạy dỗ, dưỡng dục của quý thầy cô.


Bác Trần Trọng Tuệ - Chủ tịch hội phụ huynh học sinh của trường, Chi hội trưởng lớp 12a4, phát biểu và tặng quà các em HS của lớp đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện
Đã đến lúc từ tận trong đáy lòng mỗi học sinh lớp 12 bày tỏ sự biết nói lời cảm ơn chân thành đến toàn thể các thầy giáo cô giáo - những người đã đồng hành gắn bó với các em trong suốt  ba năm cấp 3.

Đã đến lúc những người chèo đò cần được nghỉ ngơi sau một hành trình dài để tiếp tục đưa những lứa học sinh khác qua sông.

Đã đến lúc các em nhìn lại quãng thời gian ba năm đầy ắp kỉ niệm của một thời cấp ba, nhìn lại những nỗ lực và bước đi trên con đường chinh phục tri thức.

Đã đến lúc những dòng lưu bút viết vội được gửi trao, những tà áo trắng tinh khôi được cất lại, bài hát của ngày chia tay cất lên, tha thiết khôn nguôi,  để rồi thầy và trò chúng ta, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ và thân thương.

Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng có lúc chia xa, con thuyền sau một cuộc hành trình dài với nhiều gian nan thử thách đã đến lúc cập bến để bắt đầu những hành trình mới!

Đã đến khi các thầy cô chứng kiến những cô cậu học trò ngây ngô nghịch ngợm ngày nào giờ đã khôn lớn và trưởng thành.

Đã đến lúc các em mang theo những hành trang tri thức mà thầy cô dạy bảo để bước vào đời, tiếp tục con đường đi đến thành công.

Những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười thật tươi xen lẫn nước mắt của các bậc cha mẹ, của các em học sinh và của thầy cô có mặt tại buổi lễ khiến cho không khí càng trang nghiêm hơn, xúc động hơn. Những bó hoa tươi thắm, những cái ôm thật chặt, những nụ hôn vẫn thoáng chút ngỡ ngàng đã thể hiện tình cảm của các em dành cho cha mẹ luôn ấp ủ trong lòng nhưng chưa từng được nói ra, chưa từng được đồng cảm, thì giờ đây đã được thể hiện.


Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp 12a4 tại Lễ tri ân và trưởng thành


Thầy Nguyễn Văn Thuận Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và chụp ảnh cùng GVCN Lê Ngọc, hội phụ huynh học sinh và các HS lớp 12a10

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chi hội trưởng Hội phụ huynh lớp 12a10 xúc động cảm ơn BGH Nhà trường, Thầy, cô giáo khi các con đã trưởng thành dưới mái trường THPT Chuyên
Nhiều điều thú vị tại Lễ tri ân và trưởng thành của 12a6: 

Thầy Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ Tri ân và trưởng thành của 12a6

Bác Nguyễn Cảnh Thảo Chi hội trưởng 12a6 xúc động cảm ơn nhà trường, thầy cô giáo đã đồng hành cùng tập thể 12a6 trong 3 năm học vừa qua

Thầy Hiệu trưởng nhà trường và tập thể lớp 12a6 trong bài hát "Điều giản dị"

Tiết mục "mong ước kỉ niệm xưa" của thầy Cường và thầy Trung đã đem đến cho Buổi lễ nhiều xúc động

Tập thể lớp 12a6 - do Cô Hoàng Liên và thầy Đặng Đình Hùng chủ nhiệm cất vang bài hát " niền tin chiến thắng"

Những hình ảnh đẹp của tập thể 12a6 và Cô chủ nhiệm Hoàng Liên, Thầy Đặng Đình Hùng
Tại Lễ tri ân và trưởng thành của 12a3 - GVCN cô Hoàng Thị Tố Yên: nhiều cảm xúc và sự hòa chung không khí của phụ huynh và các Thầy cô giáo

Bác Hội Trưởng Hội Phụ Huynh Nguyễn Đình Tư phát biểu cảm ơn Thầy, Cô giáo

Cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Tố Yên cảm ơn Thầy cô giáo, phụ huynh đã cùng với GVCN đưa tập thể 12a3 tiến lên phía trước

Thầy Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ tri ân và trưởng thành của 12a3

Tiết mục song ca của Thầy Cường và Cô Bình đem lại nhiều tiếng cười vui cho buổi lễ 
Hình ảnh tại Lễ tri ân và trưởng thành của lớp 12a11: 

Em Huyền Trang MC của buổi lễ

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của lớp tại lễ tri ân

Em Cao Thị Ngọc Huyền xúc động nói lên cảm xúc ngày xa trường và tri ân Thầy, Cô, Cha mẹ

Bác Hội Trưởng hội phụ huynh của lớp phát biểu chào mừng

Thầy Nguyễn Văn Thuận Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ tri ân của lớp 12a11


Đại diện Chi Hội 12a11 cám ơn BGH nhà trường, Thầy cô giáo, cán bộ nhà trường đã đồng hành cùng các em trong suốt thời gian quan


Cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thủy có một sinh nhật ý nghĩa khi các em bí mật tổ chức sinh nhật cho cô trong buổi lễ Hôm nay; Cô Trần Thị Thủy xúc động cảm ơn các em, BGH nhà trường các Thầy cô giáo, cán bộ nhà trường đã luôn đồng hành cùng lớp trong 3 năm học vừa qua

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thuận, cô chủ nhiệm Lưu Thanh Bình, các thầy cô giáo bộ môn, cán bộ nhà trường tại lễ tri ân và trưởng thành của lớp 12A8
Cùng với những lời tri ân cha mẹ, thầy cô, là những ước mơ, những lời chúc dành cho bạn bè trong ngày chia tay lớp 12 gửi vào những lời ca, tiếng hát, dòng tâm sự, chan chứa bao nhiêu kỷ niệm. Mùa hè năm học cuối, những dòng lưu bút chuyền tay nhau đầy lưu luyến với những vòng tay ôm và cả nước mắt nghẹn ngào. Khóc đó, rồi lại cười đó, vô tư như tuổi học trò. 

Xin chúc cho các em lớp 12 niên khóa 2015 – 2018 của Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới và thành công trong đường đời phía trước. Tạm biệt nhé và hẹn gặp những nụ cười trở lại!