EC là sự kiện thường niên được tổ chức bởi khối Chuyên Anh của trường THPT Chuyên Đại học Vinh nhằm mục đích tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kiến thức và giải trí dành cho tất cả các bạn có niềm yêu thích và đam mê đặc biệt đối với bộ môn Tiếng Anh. Với sự đầu tư công phu và chuẩn bị kỹ càng, các mùa EC trước như STARDUST, CYBORG,... đã thành công rực rỡ và gây được tiếng vang lớn trong lòng các bạn học sinh trung học tại thành Vinh. 

 

Trở lại sau gần 3 năm vắng bóng vì tình hình căng thẳng của dịch bệnh, tối ngày 23/05, EC đã chính thức diễn ra dưới cái tên mới ECOK cùng với sự hợp tác giữa các thành viên câu lạc bộ English Club of KC - câu lạc bộ Tiếng Anh trực thuộc trường THPT Chuyên Đại học Vinh được thành lập lần đầu tiên vào ngày 18/02/2023.

 

Khung cảnh sân khấu và khán đài

Với cái tên chính thức đã được công bố - ECOK 2023: Lucius, sự kiện năm nay hướng tới chủ đề “Ánh sáng”, ánh sáng bắt đầu cho một kỷ nguyên mới giống như cái trỗi dậy mạnh mẽ và đầy nhiệt hứng của EC sau những tiếc nuối vì sự vắng mặt trong suốt một thời gian dài chiến đấu với dịch bệnh. 

TS. Trần Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

 

TS. Phạm Xuân Chung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và quà lưu niệm cho các nhà tài trợ

Tiếp tục trên hành trình chinh phục những bậc thang mới để ghi danh vào bảng thành tích vàng của các kỳ EC trước, EC năm nay không chỉ mang nhiều giá trị ở mức độ ngôn ngữ mà còn là những thông điệp ý nghĩa xuất phát từ thiên nhiên tạo hoá. Đó là một niềm tin vững rằng sau những giông bão thì mặt trời sẽ lại xuất hiện hòa quyện với sắc màu rực rỡ của cầu vồng. Giông bão ấy chính là giông bão của những khó khăn, chông gai trên cuộc đời của mỗi người hay những trở ngại đã cản chân họ trong quá trình vươn tới thành công. Đặc biệt, EC hướng ánh nhìn gần gũi hơn tới những bạn học sinh hay những bạn trẻ đang trong độ tuổi niên thiếu, còn nhiều bồng bột và chênh vênh. ECOK 2023 năm nay với sự hợp tác giữa các bạn học sinh chuyên đã trở thành điểm sáng hội tụ những khoảnh khắc đẹp, đáng giá, chạm sâu vào cõi rung động lòng người.  

 

Mở màn bằng bài hát do chính các leader thể hiện

Sự trở lại của ECOK 2023 đã trở thành những phút phiêu bồng trong cõi nhạc đa thanh cùng những biến chuyển sâu sắc trong vở kịch. 

Vở kịch về nàng tiên các Gwen được chuẩn bị rất công phu, chu đáo, đem lại cảm xúc và tiếng cười cho khán giả

Với cốt truyện được gây dựng kĩ càng, chặt chẽ, vở kịch đã hướng khán giả đến với chân lý, ánh sáng để thức tỉnh cuộc đời tăm tối. Như một đoá hoa hướng dương, dù có trải qua bao giông bão vẫn luôn hướng về phía mặt trời để đón nhận lấy những tia nắng ấm áp mà cuộc đời trao tặng; chỉ cần bạn không bỏ cuộc, luôn nhìn thấy ánh sáng mà hướng về phía trước thì cuộc đời sẽ không phụ nỗ lực của bạn. Và đương nhiên, trong quá trình nhận ra giá trị của bản thân, chúng ta không thể thiếu sự giúp đỡ, luôn đồng hành, kề vai sát cánh của những người bạn thân thương – người luôn dõi theo ta, ở bên khuyên nhủ ta, dẫn lấy ta đến với mục tiêu của mình. Nếu chúng ta là một đoá hoa hướng dương thì những người bạn ấy chính là tia sáng mặt trời ấm áp đó, chính là động lực giúp ta không ngừng hướng về phía trước mà tiếp tục bước tiếp, dẫu có khó khăn đến nhường nào.

Tiếng hát ngân vang cả khán phòng đến từ tiết mục “Power – Little Mix”

Hay những lời ca du dương từ ca khúc Senorita.

Mãn nhãn với màn trình diễn nhảy của tập thể các thành viên

Hay sự sôi động từ những bước nhảy của khách mời KC Music Club.

Điểm xuyến thêm sự rực rỡ, nhiệt huyết của đêm sự kiện là những tiết mục và màn trình diễn hết sức hấp dẫn và ấn tượng. Mỗi lời ca, mỗi tiếng hát, mỗi nhịp điệu, mỗi bước nhảy, tất cả đều khiến cho mỗi phút giây trong đêm diễn ấy trở nên quý giá, đáng trân trọng hơn bao giờ hết. Nếu ví ECOK 2023: Lucius là một bầu trời đầy sao thì tất cả những màn trình diễn kia sẽ là những tinh tú lấp lánh nhất trong màn đêm rực lửa ấy.

 

Khép lại đêm diễn đáng nhớ, giờ đây chỉ còn lại những kỉ niệm đẹp đẽ cùng với những niềm vui xen lẫn nỗi nhớ khi hoài niệm về thời gian cùng đồng hành, tập luyện cùng nhau. Thật may mắn khi sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp trong sự mong ngóng của mọi người, đã tạo ra được một sân chơi Tiếng Anh bổ ích cho các bạn học sinh mặc những khó khăn và vất vả ban đầu.