Tin mới nhất về kết quả thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An lớp 11 năm 2018 của Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh, chiều ngày 26/3/2018, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, năm nay Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã giành được thành tích xuất sắc với 7 Giải Nhất:

1) Lê Đình Khoa, Giải Nhất môn Toán;

2) Nguyễn Đức Phú, Giải Nhất môn Toán;

3) Nguyễn Thành Vương, Giải Nhất môn Tin học;

4) Trần Lê Hiệp, Giải Nhất môn Tin học;

5) Lê Thiện Đức, Giải Nhất môn Tin học;

6) Hồ Phan Anh Tuấn, Giải Nhất môn Tin học;

7) Nguyễn Đình Bình, Giải Nhất môn Hóa học;

Trong đó, Em Nguyễn Thành Vương, Giải Nhất môn Tin học do thầy giáo Từ Đức Thảo, thầy giáo Lê Khánh Hưng giảng dạy môn Toán học và thầy giáo Nguyễn Đức Toàn trực tiếp giảng dạy môn Tin học. Đặc biệt 3 Giải nhất còn lại của môn Tin học là của các em học sinh học cùng một lớp do thầy giáo Nguyễn Đức Toàn trực tiếp giảng dạy và cô giáo Nguyễn Thị Lương Thiện làm giáo viên chủ nhiệm; bên cạnh đó, một trong hai Giải Nhất môn Toán học thuộc về học sinh lớp 11A1 do thầy giáo Từ Đức Thảo và thầy giáo Lê Khánh Hưng trực tiếp giảng dạy, một Giải nhất khác của môn Toán học thuộc về học sinh lớp 11A2 do thầy giáo Từ Đức Thảo và thầy giáo Phan Việt Bắc trực tiếp giảng dạy; ngoài ra còn có một Giải Nhất môn Hóa học của học sinh lớp 11A6 do thầy Lương Văn Tường giảng dạy.

Điều đáng nói thêm là, có ba em học sinh đã giành “cú đúp” ở cả hai kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018 và kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2018, đó là các em Trần Lê Hiệp (môn Tin học), Trần Nguyệt Hà và Phan Tùng Hưng (môn Tiếng Anh, do cô giáo Trần Thị Thanh Hạnh trực tiếp giảng dạy, cô Nguyễn Thị Thủy Chi làm giáo viên chủ nhiệm). Niềm vui được tăng thêm khi trong hai ngày nữa, thầy giáo Từ Đức Thảo đưa học sinh Phan Việt Hoàng đi thi Toán Vòng 2 (TST) chọn HS dự thi Olympic Toán quốc tế tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết rằng, thầy đã báo cáo kết quả với lãnh đạo Trường Đại học Vinh và nhận được những sự khích lệ từ thầy giáo Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa và thầy giáo Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thái Văn Thành; đồng thời thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận cũng đã thông báo kết quả này với Chủ tịch Hội Phụ huynh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh và thống nhất trong thời gian tới, những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc sẽ được nhận phần thưởng về vật chất và tinh thần của Trường THPT Chuyên, của Hội phụ huynh Trường THPT Chuyên và của cá nhân thầy Hiệu trưởng.
Sau khi có kết quả chính thức bởi văn bản công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, căn cứ vào Điều 13 Quy chế Chi tiêu nội bộ Trường THPT Chuyên được ban hành kèm theo Quyết định số 979/QĐ-ĐHV ngày 22 tháng 8 năm 2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, TS. Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã ký Quyết định số 26/QĐ-TrC.ĐHV thưởng cho các học sinh đạt giải, trong đó Giải Nhất 500.000đ, Giải Nhì 300.000đ, Giải Ba 200.000đ, Giải Khuyến khích 100.000đ. 

Riêng cá nhân thầy Hiệu trưởng đã tặng phần thưởng cho từng em đạt giải Nhất tỉnh; từng em đạt giải tỉnh (không phải là giải Nhất) mà trước đó đã đạt giải quốc gia; học sinh đạt giải cao của tỉnh nhưng thi quốc gia không đạt giải; những em đạt giải Nhất tỉnh và đạt giải cao của quốc gia thì được thưởng "đúp". 


Một số hình ảnh về học sinh được cá nhân thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thuận tặng phần thưởng, giá trị mỗi lượt phần thưởng đối với mỗi em học sinh là 1.000.000 đồng