Cuộc thi quy mô nhỏ được giáo viên tổ chức cho lớp 10A2 chuyên Toán nhằm phát huy tinh thần khoa học và tính sáng tạo của các em học sinh để tạo ra các sản phẩm độc đáo, mới lạ mà vẫn đảm bảo được tính  chính xác về thông tin khoa học.

Năm 2019 được UNESCO lựa chọn làm Năm Bảng Hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học (hay còn gọi là Bảng Tuần hoàn Mendeleev) nhằm tôn vinh những giá trị mà Bảng tuần hoàn Mendeleev mang lại cho cộng đồng kể từ khi ra đời vào năm 1869. Cho đến nay, Bảng tuần hoàn đã có 118 nguyên tố hóa học và con số này tiếp tục tăng do các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và khám phá.

Hưởng ứng tinh thần đó, đồng thời các em học sinh cũng vừa được học xong Chương 2 Hóa học 10 "Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và định luật tuần hoàn", giáo viên đã tổ chức cuộc thi để học sinh được tự tay tìm hiểu, thiết kế cho mình một bảng tuần hoàn dựa trên các nguyên tắc sắp xếp đã được học. Qua đó, học sinh cũng khắc sâu hơn các kiến thức được học trên lớp cũng như hiểu rõ hơn về thông tin của từng nguyên tố mà các em đã viết.

Dưới đây là một số sản phẩm sáng tạo, độc đáo của học sinh: