Tối 12-4, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Thanh Hóa, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Thanh Hóa khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX, khu vực III, năm 2016.

Nghi lễ khai mạc được tổ chức trọng thể, tôn vinh giá trị truyền thống, biểu dương sức mạnh và bước phát triển sâu rộng của phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Tiếp đó là chương trình đồng diễn nghệ thuật có chủ đề “Tuổi trẻ học đường miền Trung - Sức vươn Phù Đổng”. Hơn 1.000 diễn viên, quần chúng đã cụ thể hóa kịch bản phần hội bằng những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, kết hợp hài hòa yếu tố truyền thống và hiện đại, nêu bật đặc trưng văn hóa của các tỉnh, thành phố trong khu vực cùng bản lĩnh của tuổi trẻ trong thi đua rèn luyện thể chất, chinh phục các đỉnh cao, vì mục tiêu “dân cường-nước thịnh”.

Một cảnh đồng diễn trong lễ khai mạc HKPĐ khu vực III.

Tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, khu vực III, 2.000 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên đến từ 12 tỉnh, thành phố miền trung (từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa) đua trí, tranh tài ở 10 môn thể dục thể thao: Điền kinh, bơi, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, thể dục Aerobic và đẩy gậy.

HKPĐ là ngày hội thể thao của học sinh phổ thông, nơi gặp gỡ, học tập, đua tài, đánh giá kết quả giáo dục toàn diện: Đức - Trí - Thể - Mỹ. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, phát triển tài năng thể thao cho đất nước. KHPĐ toàn quốc khu vực III diễn ra đến ngày 20-4 tại TP Thanh Hóa, tạo tiền đề tiến tới tổ chức thành công HKPĐ toàn quốc lần thứ IX vào tháng 8-2016, sẽ đồng tổ chức tại hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi với những trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính, đoàn chủ nhà Thanh Hóa đã xuất sắc vượt lên dẫn đầu toàn đoàn, đoàn Nghệ An xếp thứ 2 là Nghệ An. 

Ở môn bóng đá nam, đoàn Nghệ An cho thấy đây luôn là cái nôi của phong trào bóng đá của cả nước, khi các đội tuyển tiếp tục dành thắng lợi và đang đi đến những trận cuối cùng. Đội bóng đá tiểu học của đoàn Nghệ An đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để dành chức vô địch.

Đội bóng đá tiểu học của Đoàn Nghệ An dành chức vô địch Hội khỏe phù đổng Toàn quốc khu vực 3

Là cổ động viên nhiệt thành của Đoàn Nghệ An, đặc biệt là môn thể thao vua, Thầy Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường đã luôn sát cánh động viên và cổ vũ tinh thần các em. 

Thầy Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường chung vui cùng chức vô địch của đội bóng đá tiểu học Đoàn Nghệ An