Được sự đồng ý của Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh, cùng với phong trào phát động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”, Đoàn Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã tổ chức chuỗi họat động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Các hoạt động của phong trào đoàn diễn ra rất sôi động, gây được sự chú ý, quan tâm và tham gia của toàn bộ đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

Từ đầu Tháng 3 năm 2018, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức Giải bóng đá nam KC-Cup thường niên cho các em học sinh Khối 10 và Khối 11. Giải đấu là sân chơi lành mạnh, bổ ích; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi đồng thời đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe; khơi dậy các phong trào hoạt động thể dục thể thao trong và ngoài nhà trường.

KC-Cup 2018

Sáng ngày 26/3/2018, Thầy giáo, TS Trần Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Ban Giám hiệu, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đóng góp không nhỏ của các thế hệ đoàn viên trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; biểu dương những thành tích đã đạt được của các đoàn viên, thanh niên Trường THPT Chuyên trong học tập, rèn luyện đạo đức, cũng như trong quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường. Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thầy giáo Trần Mạnh Hùng cũng đã thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường gửi lời chúc tốt đẹp đến các đoàn viên, thanh niên toàn Trường và bày tỏ mong muốn các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng là người đoàn viên ưu tú, góp phần cho sự phát triển của Nhà trường, của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Chiều ngày hôm nay, 26/3/2018, các khối lớp trong toàn Trường đã sẵn sàng lực lượng để giành giải thưởng cao nhất tại hội thi trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, cua bò, kiến tha về tổ… Hội thi hứa hẹn sẽ mang đến những tràng cười sảng khoái sau những giờ học căng thẳng cho các bạn. Hoạt động này tạo sẽ tạo cơ hội cho các em học sinh tăng cường hiểu biết về văn hóa Việt Nam với các trò chơi dân gian. Sau những giờ học căng thẳng, các trò chơi sẽ là những “món ăn” tinh thần bổ ích và sảng khoái dành cho các em học sinh. Các trò chơi không chỉ góp phần rèn luyện sức khỏe, kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, mà các trò chơi còn giúp các em được trải nghiệm, được giao lưu học hỏi, được rèn luyện kĩ năng cần thiết, phát huy tính sáng tạo cá nhân và đoàn kết trong tập thể. Rèn khả năng ứng xử văn hóa, không tham ra vào những trò games bạo lực vô bổ và các tệ nạn xã hội.

Đến dự ngày hội này có các thầy cô giáo trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục Nhà trường cùng hơn một nghìn học sinh tham gia. Thông qua các trò chơi cho thấy các em học sinh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã phát huy được những truyền thống tốt đẹp vốn có của Nhà trường, đó là tuân thủ nội quy, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể cao.

Trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi của trẻ con mà nó chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc. Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, trò chơi dân gian có vai trò vô cùng quan trọng trong sinh hoạt, góp phần giáo dục con người về tính tập thể, tinh thần kỷ luật, ý chí vươn lên giành chiến thắng, rèn luyện thể chất, sức mạnh, dẻo dai, khôn khéo và sức chịu đựng của con người, giúp con người ngày càng phát triển toàn diện về trí, đức, mỹ. Trò chơi dân gian không chỉ nâng cánh cho tâm hồn, giúp phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp mỗi người hiểu về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh khác của ngày hội:


Những hoạt động, phong trào sôi nổi rồi sẽ qua đi, nhưng chắc rằng dư vị ngọt ngào từ các hoạt động ấy sẽ mãi còn lan tỏa trong mỗi đoàn viên, thanh niên!