Tôi - một cô gái xa gia đình nhỏ nhưng nhận được những tình cảm quý giá của đại gia đình KC. Xa nhà năm mới 16, trước đó, tôi nghĩ đó là một là một nỗi ám ảnh rất lớn, không còn được ở dưới mái nhà mình sinh ra và lớn lên, không còn những bữa cơm ấm áp với bố mẹ, không còn được ôm mẹ nhõng nhẽo mỗi khi mệt mỏi,... trong một thời gian khá dài. Tất cả đối với tôi mà nói là sự lạ lẫm, sợ hãi,.... Nhưng, khi tôi bước vào cánh cổng THPT chuyên Đại Học Vinh, tôi nghĩ tôi đã sai. Trước khi nhập học, tôi đã rất băn khoăn mình có nên học ở đây hay không, nhưng rất may vì tôi của quá khứ đã chọn đúng. Không cô đơn, không mệt mỏi, không buồn bã,.... Cùng học tập, cùng nhau đi lên, cùng vui đùa, chúng tôi cùng nhau hoà hợp, tiến bộ. Tôi rất ngưỡng mộ thầy cô, những người lái đò có tầm và có tâm, luôn dồi dào tri thức, luôn cố gắng truyền đạt kiến thức đến học trò, luôn hỏi han, san sẻ, chơi đùa để những giờ học không trở nên khô khan. Những người lái đò không quản khó nhọc để hỗ trợ chúng tôi, thầy cô giúp tôi cảm thấy không cô đơn, như những người bố người mẹ sẵn sàng nghe người con tâm sự, sẻ chia. Tôi ước rằng, sau này tôi cũng sẽ trở thành những một người cô giáo như những thầy cô ở THPT chuyên Đại Học Vinh, đa tài, xinh đẹp, thân thiện.
Hơn nữa, lần đầu đặt chân vào mái trường này, tôi đã ngạc nhiên, choáng ngợp bởi sự rộng lớn của nó, khiến tôi phải thốt lên: “ Wow, thật đẹp”, từ sự đẹp, rộng lớn rồi dần dần theo thời gian, mái trường này đã chiếm lấy trong trái tim, tâm trí tôi tự bao giờ mà tôi cũng không biết nữa. Tuy mới gắn bó một năm nhưng tôi không hiểu sao, tôi luôn có những lúc thổn thức nhớ đến trường, nhớ những ánh nắng chiếu qua ô cửa sổ KC, là những máy bán hàng tự động, là sân Science Square - nơi diễn ra nhiều sự kiện và là nơi để học sinh có thế check-in thường xuyên… Tất cả như những dấu khắc trong trái tim tôi, mà mỗi khi nhắc đến hai chữ KC, nơi ấy lại nhức nhối, nhói lên bởi những kỉ niệm đáng nhớ.
Nơi đây đã từng là nhà của những thạc sĩ, tiến sĩ, những con người tài ba, của những thần đồng toán học, của những người đạt huy chương vàng, bạc quốc tế ,toàn Trường đã có hàng trăm học sinh giỏi cấp Tỉnh, trên 300 học sinh giỏi Quốc gia, nhiều học sinh đạt giải Báo Toán học và Tuổi trẻ, Vật lí và Tuổi trẻ, đặc biệt có 13 học sinh đạt giải Toán Quốc tế (IMO) và khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APMO). Thời gian sẽ xoá nhoà đi nhiều thứ nhưng cũng sẽ tạo nên nhiều điều mới. Suốt 55 năm qua, trường THPT chuyên Đại Học Vinh đang ngày càng trở nên tốt hơn. Từ một lớp Chuyên Toán gồm 36 học sinh tọa lạc tại Thanh Hoá, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò dưới mái trường này đã khẳng định sức bật, sự vươn lên mạnh mẽ của một Trường Chuyên nằm trong lòng Trường Đại học Vinh – một trong những Trường Đại học trọng điểm Quốc gia, luôn có những thành tích tốt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi cho đất nước.Hành trình ấy đầy gian khổ, khó khăn nhưng lại thấm đượm nghĩa tình. Khoác trên mình chiếc áo trường “Chuyên”, tôi rất tự hào, ngưỡng mộ nhưng cũng hiểu được trọng trách, trách nhiệm của mình để rồi trở xứng đáng với danh hiệu là một KCer. Chúc mừng 55 năm thành lập trường THPT chuyên Đại Học Vinh - tình yêu lớn nhất, niềm tự hào lớn nhất của tôi nói riêng và những KCer nói chung.

Lê Thị Huyền Trang - Chi đoàn 11A9