Nguyễn Trần Lâm

Sáng ngày 18/09 năm 2015, Thầy Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành LL & PP DH Bộ môn Toán, Mã số 62.14.01.11 với đề tài “Phát triển năng lực sáng tạo theo hướng tập dượt nghiên cứu khoa học cho học sinh chuyên Toán ở Trường THPT Chuyên” trước Hội đồng cấp Trường tại Đại học Vinh. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Trần Đình Châu (Vụ trưởng,Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực) và PSG.TS. Đỗ Tiến Đạt (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam).

NSC. Nguyễn Ánh Dương trình bày Luận án tại Hội đồng

Hội đồng bảo vệ luận án 7 thành viên gồm: PGS. TS. Ngô Sỹ Tùng (Trường ĐH Vinh) – Chủ tịch, PGS. TS. Trần Kiều (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) – Phản biện 1, PGS. TS. Trần Vui (ĐHSP Huế) – Phản biện 2, PGS. TS. Trần Trung (Trường CBDT) – Phản biện 3, PGS. TS. Đào Thái Lai (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) - Ủy viên, TS. Nguyễn Văn Thuận (Trường ĐH Vinh) - Ủy viên, TS. Nguyễn Thu Châu Giang (Trường ĐH Vinh) – Thư kí.

Sau khi nghe NCS trình bày các vấn đề chính của Luận án, qua quá trình phản biện sôi nổi, các thành viên trong Hội đồng bảo vệ, các nhà Khoa học và khách mời tham dự đều đưa ra những đánh giá tốt về các kết quả nghiên cứu trong Luận án. Với số phiếu tán thành là 7/7, Hội đồng đã ra Quyết nghị và kết luận: Luận án của NCS. Nguyễn Ánh Dương đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ chuyên ngành LL & PP DH Bộ môn Toán và đề nghị Trường Đại học Vinh công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành LL & PP DH Bộ môn Toán cho NCS. Nguyễn Ánh Dương.

Đến dự buổi bảo vệ và là Ủy viên Hội đồng của thầy NCS. Nguyễn Ánh Dương, thầy TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đã đánh giá những đóng góp và nêu ra những nhược điểm còn tồn tại của Luận án; ghi nhận những đóng góp tích cực của Thầy Nguyễn Ánh Dương trong công tác tại trường THPT Chuyên Đại học Vinh trong thời gian qua, cũng như những sự miệt mài, cố gắng để hoàn thành luận án tốt nhất có thể. Thầy thay mặt cơ quan NCS đang công tác, cảm ơn tập thể thầy giáo hướng dẫn, các thành viên trong hội đồng, cơ sở đào tạo, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã tạo điều kiện và sát cánh cùng NCS trong suốt thời gian qua, để có được thành công như hôm nay.

TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên, Ủy viên Hội đồng
phát biểu tại Hội đồng bảo vệ Luận án Tiến sĩ

Cùng đến chia vui và chúc mừng Thầy NCS. Nguyễn Ánh Dương, có Thầy GS. TS. NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Trường đại học Vinh, Thầy PGS. TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, Thầy PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, các thầy trong Ban Giám hiệu, đồng nghiệp tại Trường THPT Chuyên, bạn bè, gia đình và người thân của Thầy NCS. Nguyễn Ánh Dương. Thầy NCS. Nguyễn Ánh Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quí thầy cô giáo, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình, những người đã đồng hành, tạo điều kiện cho NCS trong suốt thời gian qua, những người không quản khó khăn đến chia vui cùng NCS hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ.


PGS. TS. Nguyễn Đình Nhâm Trưởng phòng đào tạo Sau đại học trường ĐH Vinh phát biểu khai mạc buổi bảo vệ Luận án

PGS. TS. Ngô Sỹ Tùng, Chủ tịch Hội đồng điều hành buổi bảo vệ Luận án

PGS. TS. Trần Kiều, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam – Phản biện 1

PGS. TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh tham dự buổi bảo vệ, động viên NCS  và TS. Trần Đình Châu, Vụ trưởng,Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, một trong hai thầy hướng dẫn của NCS

Cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên và đông đảo bạn bè, đồng nghiệp đến tham dự buổi bảo vệ của NCS

TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên, Ủy viên Hội đồng,
chúc mừng NCS. Nguyễn Ánh Dương bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ

NCS chụp ảnh với Hội đồng bảo vệ Luận án Tiến sĩ và Thầy giáo hướng dẫn

NCS chụp ảnh cùng gia đình


NCS chụp ảnh với thầy giáo cũ, đồng nghiệp và bạn bè