Bài: Trần Lâm; Ảnh: Minh Giang

    Tối ngày 3/9/2015, Đoàn trường Đại học Vinh đã tổ chức Hội nghị cán bộ Đoàn, Hội trong toàn Trường, Tổng kết Phong trào Đoàn và công tác Thanh niên năm học 2014 – 2015; triển khai nhiệm vụ, công tác năm học 2015 – 2016. Thành phần tham dự là BCH Đoàn Trường khóa 2014 - 2017, BTV các Liên chi đoàn, Đoàn trường THPT Chuyên, bí thư, lớp trưởng của tất cả các chi đoàn, lớp trong toàn trường.

    Đến dự và chỉ đạo hội nghị, Thầy PGS. TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Đoàn, Hội trong các lĩnh vực hoạt động của mình. Thầy nhắn nhủ các bí thư, lớp trưởng phải là các đầu tàu, gương mẫu để đưa phong trào đoàn, hội của các lớp, chi đoàn tiếp tục nâng cao đáp ứng được yêu cầu của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời kì mới.

PGS.TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng trường đại học Vinh trao bằng khen Trung ương Đoàn
cho 7 tập thể xuất sắc trong Công tác Đoàn của Trường Đại học Vinh, Trường THPT Chuyên là 1 trong 7 tập thể đó

    Cũng tại hội nghị Đồng chí Nguyễn Anh Chương, Bí thư đoàn trường Đại học Vinh đã tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên trong năm học của trường đại học Vinh và triển khai nhiệm vụ công tác đoàn năm học 2015 – 2016. Đồng chí vui mừng thông báo: Đoàn trường Đại học Vinh tiếp tục đạt đơn vị xuất sắc tiêu biểu, là ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm học 2014 – 2015 của tỉnh Nghệ An, với 7 tập thể và 8 cá nhân được nhận băng khen của BCH trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiếm phần lớn các khen thưởng bậc cao của Tỉnh Nghệ An so với các đơn vị bạn. Đoàn trường THPT Chuyên rất vinh dự là một trong 7 đơn vị đó.

    Đồng chí Nguyễn Trần Lâm, bí thư đoàn trường Chuyên, BTV Đoàn thanh niên, các bí thư, lớp trưởng của 34 chi đoàn, lớp đã tham gia đầy đủ, tiếp thu các nội dung của hội nghị để về triển khai tại trường THPT Chuyên. Thay mặt tập thể đoàn viên thanh niên trong toàn trường, đồng chí Nguyễn Trần Lâm đã nhận bằng khen của Trung ương đoàn cho tập thể cán bộ đoàn viên thanh niên nhà trường và cờ cho đơn vị xuất sắc trong năm học 2014 – 2015 của đoàn trường Đại học Vinh trao tặng.

TS. Nguyễn Anh Chương, Bí thư đoàn trường Đại học Vinh trao cờ cho các tập thể xuất sắc trong CTĐ và PTTN năm học 2014 - 2015

    Để có được kết quả đó, bên cạnh nỗ lực vươn lên của các đồng chí trong BTV, tập thể Đoàn viên thanh niên trong toàn trường, Đoàn Trường THPT Chuyên đã nhận được sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện quí báu của Cấp ủy, BGH Trường THPT Chuyên, đặc biệt là từ Thầy giáo TS. Nguyễn Văn Thuận, UVBCH Đảng bộ Trường ĐH Vinh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Thay mặt tuổi trẻ toàn trường, chúng em cảm ơn Cấp ủy, BGH, đặc biệt là cá nhân Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thuận. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa vì phong trào thanh niên và sự phát triển vững chắc của Nhà trường; tiếp tục đưa phong trào đoàn và công tác thanh niên của Trường THPT Chuyên năm học 2015 - 2016 ngày càng nở nộ, là sân chơi bổ ích, lí thú cho các đoàn viên thanh niên trong toàn Trường.