Nguyễn Trần Lâm

Từ ngày 26/7 đến ngày 2/8, được sự đồng ý của BGH Trường THPT Chuyên, Công đoàn Trường THPT Chuyên đã tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đợt học tập kinh nghiệm và tham quan du lịch hè về các tỉnh Tây Nguyên và Miền Nam.

Tham gia cùng đoàn trong chuyến đi, Thầy Nguyễn Văn Thuận Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phân công Thầy Lê Xuân Sơn, Phó bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn, thầy Trần Hữu Nghinh, UV BCH Công đoàn làm thành viên BTC. Thành viên của đoàn, ngoài cán bộ giáo viên nhà trường, điều đáng nói là công đoàn còn khuyến khích, cổ vũ cán bộ nhà trường dẫn theo những người thân trong gia đình, làm cho không khí chuyến tham quan càng trở nên ấm cúng, thân mật hơn. Sau một năm lao động chăm chỉ, chuyến đi là cơ hội để các công đoàn viên hiểu và chia sẻ với nhau về những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Đoàn đã đến thăm nơi làm việc của nhà vua Bảo Đại, thung lũng Langbiang, thiền viện Trúc Lâm, … ở Đà Lạt, đã trải nghiệm cuộc sống buôn làng tại buôn Đôn trong bài hát “chú voi con ở bản Đôn”, thăm nhà Rông của đồng bào dân tộc Bana ở Kon Tum, có thêm kiến thức thú vị về thủy điện Yali, thăm công viên Đồng Xanh – một Tây Nguyên thu nhỏ, đến thăm thủ phủ của Trung Nguyên tại Buôn Mê Thuột… Mỗi nơi đi qua đều để lại cho các thành viên trong đoàn nhiều cảm xúc sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam. Cuối đợt, toàn đoàn trở về Sài Gòn thưởng thức văn hóa và những nét đẹp của hòn ngọc Viễn Đông.

Tối ngày, 2/8, đoàn trở lại Vinh, kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm về các tỉnh miền Tây Nguyên và Miền nam cho cán bộ nhà trường; ai ai cũng sẵn sàng cho tâm thế bước vào năm học mới. Và sáng hôm sau, ngày 3/8, tất cả cán bộ, nhân viên nhà trường đều có mặt đông đủ tại trường, chào đón học sinh lớp 10 học tập chính trị đầu khóa và dạy học bồi dưỡng hè cho học sinh lớp 11, 12. Năm học mới đã bắt đầu, năm học 2015 – 2016.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi.

 

Đoàn chụp ảnh tại Thiền viện Trúc Lâm – Đà Lạt

 

Đoàn chụp ảnh tại Công viên Đồng Xanh – một Tây Nguyên thu nhỏ

              

Nữ công đoàn viên tranh thủ chụp ảnh trong chuyến tham quan