Chiều ngày 11/10/2020, tại hội trường A trực thuộc Trường Đại Học Vinh đã diễn ra cuộc thi Olympia Challenge. Tiếp nối 2 mùa trước, năm nay, OC đã có những bước tiến đáng kể trong công tác chuẩn bị cũng như thí sinh, tạo nên một chương trình hết sức thành công.

CLB KC Olympia Squad

 

Mở đầu chương trình là thầy Trần Mạnh Hùng - phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Đại Học Vinh đã có đôi lời phát biểu về cuộc thi có tính truyền thống lâu đời này: “Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi rất bổ ích cho các em học sinh, là sân chơi mang tính học tập lành mạnh. Nhà trường luôn khuyến khích và ủng hộ các em tham gia cuộc thi này và mong các em sẽ tạo cho bản thân mình được một cơ hội để học hỏi và rèn luyện bản thân.” Qua đó, thầy còn nhắn nhủ các bạn thí sinh bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình và mong chương trình diễn ra tốt đẹp!

Thầy Trần Mạnh Hùng - phó Hiệu trưởng phát biểu tại cuộc thi

 

Hai nữ MC Thục Nhi và Nguyệt Anh 

 

Góp phần thành công của chương trình không thể không kể đến các nhà tài trợ. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ, những người luôn ủng hộ chương trình thành công. Cùng với đó là sự dẫn dắt của hai MC xinh đẹp và đáng yêu Thục Nhi - Nguyệt Anh đã đem đến cho khán giả những cảm xúc chân thực nhất của buổi thi đấu. Sau những lần chọn lọc gắt gao, bốn thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết. Đó là: 

  • * Nguyễn Đình Huy -11A1 

Đình Huy là đối thủ đáng gờm bởi có thể học giỏi tất cả các môn. Đình Huy đã xuất sắc giành top 1 với số điểm 59/100 cao nhất mùa sơ khảo năm nay. Đây là một lợi thế lớn của Huy về những câu hỏi về nhiều lĩnh vực.

 

 

  • * Nguyễn Phan Khánh Linh-11A8 

Là cô gái duy nhất của vòng chung kết OC năm nay, với cá tính và tài năng của mình, Khánh Linh không chỉ là thần tượng trong mắt các bạn gái mà còn khiến không ít bạn trai phải ngả mũ. Đứng thứ hai trong vòng sơ khảo, cô bạn tự tin tiến tới vòng chung kết OC lần này.

 

 

  • * Bùi Tùng Lâm-11A2

Tùng Lâm tự tin tiếp vào vòng tiếp theo với vị trí thứ 3 tại vòng sơ khảo. Đây là một cậu bạn siêu năng động, có đam mê mãnh liệt với bộ môn tin học và hơn nữa là rất có tham vọng chinh phục OC năm nay.

 

 

  • * Phan Văn Bảo Thắng - 11A5

Không chỉ học giỏi, Thắng còn có niềm đam mê với piano. Thắng rất am hiểu về các môn như Toán, Lý, Hoá, Anh. Cậu bạn còn là một học sinh chăm chỉ, cần cù, sẵn sàng cho cuộc thi chung kết.


Vượt qua 4 vòng thi hấp dẫn và gay go, các bạn thí sinh đã hoàn thành phần thi xuất sắc của mình và tìm ra người leo núi chiến thắng. Đó là bạn NGUYỄN ĐÌNH HUY đến từ lớp 11A1 cán đích với số điểm 240, Huy chính thức vô địch OC năm nay và dành cho mình một tấm vé tham gia thi đấu tại trường quay S14 của OLYMPIA lần thứ 21.

Ba thí sinh còn lại cũng đã cố gắng hết mình: bạn Tùng Lâm về đích với 160 điểm, theo sau đó là bạn Khánh Linh với 115 điểm và cuối cùng là bạn Bảo Thắng với 60 điểm . Mặc dù không dành được tấm vé vào vòng trong nhưng mong các bạn sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể thành công trong các lĩnh vực khác.

Trao giải cho bốn thí sinh từ nhà tài trợ vàng - trung tâm Anh ngữ POGO

 

 

 

Tập thể lớp 11A8 đến cổ vũ cho Khánh Linh

 

Tập thể lớp 11A2 đến cổ vũ cho Tùng Lâm

 

Tập thể lớp 11A5 đến cổ vũ cho Bảo Thắng