Vào hai chiều thứ 7 ngày 26/09/2020 và ngày 03/10/2020 , theo kế hoạch của Đoàn Trường Đại học Vinh, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Trường THPT Chuyên, các chi đoàn lớp 11, 12 đã tiến hành Đại hội chi đoàn năm học 2020 - 2021.

 

 

 

Ngay từ đầu buổi chiều, các thầy cô trong Cấp ủy, Ban Giám Hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Các các GVCN chi đoàn khối 11, 12 đã có mặt tại Trường để chỉ đạo và tham dự Đại hội cùng các chi đoàn.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành các chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2020 đã trình bày Báo cáo Công tác đoàn và Phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 – 2021; bầu Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2021. Đan xen Chương trình Đại hội là các Chương trình Văn nghệ đã được chuẩn bị rất chu đáo bởi các đoàn viên của chi đoàn và khách mời đến từ chi đoàn bạn. Qua đó nhận thấy rằng học sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh không những tích cực trong học tập mà còn năng nổ và hoạt bát trong các hoạt động của Đoàn trường, đem lại không khí trẻ trung, vui tươi cho buổi Đại hội. Có thể nói, Đại hội năm nay càng cho thấy sự trưởng thành của các chi đoàn khối 11, 12. Tất cả các các đoàn viên thanh niên khối 10 có mặt tại đại hội đều rất hào hứng và phấn khởi với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và các trò chơi giao lưu sôi động của các chi đoàn khối 11, 12 tổ chức. Qua đó, buổi đại hội phần nào tạo cơ hội cho các em khóa dưới có thể học hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm về cách thức tổ chức Đại hội Chi đoàn.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đều mong muốn các chi đoàn phải thể hiện được tinh thần hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ; phải làm thế nào để vừa học tập văn hóa thật tốt, vừa phát triển toàn diện các kỹ năng mềm cần thiết của công dân thế kỷ 21 và đặc biệt phải có tinh thần tích cực tham gia các hoạt động bề nổi, đặc biệt phong trào do Đoàn Thanh niên tổ chức. Cũng trong buổi Đại hội, GVCN các chi đoàn cũng biểu dương những cá nhân đã có những đóng góp tiêu biểu cho lớp, cho trường cũng như những gương mặt có thành tích học tập xuất sắc. Với sự chuẩn bị chu đáo về chương trình, sự đầu tư về mặt hình thức lẫn nội dung, phân công nhiệm vụ rõ ràng, hầu hết các lớp đã tiến hành tổ chức Đại hội chi đoàn đúng thời gian quy định và đạt được kết quả mỹ mãn. Với thời gian làm việc nhanh chóng, hiệu quả, có thể nói Đại hội các chi đoàn đã thành công tốt đẹp. Các Chi đoàn đã nghiêm túc chọn ra được những gương mặt tiêu biểu, xứng đáng cho Ban chấp hành mới. Với sự tin tưởng của các đoàn viên, Ban Chấp hành có nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng có không ít thách thức phải vượt qua. Trước khi ra về, các lớp, chi đoàn đã sắp xếp lại khuôn viên lớp học như cũ để sẵn sàng việc học văn hóa của ngày đầu tuần.