Bài: Trần Lâm, ảnh: Khánh Dũng, Nguyễn Lâm

15h chiều chủ nhật, ngày 11/10 và chiều thứ 7, ngày 17/10, theo kế hoạch của Đoàn Trường Đại học Vinh, được sự đồng ý của Cấp Ủy, BGH trường THPT Chuyên, theo chỉ đạo của BTV Đoàn Trường THPT Chuyên, các chi đoàn lớp 12, lớp 11 đã tiến hành đại hội chi đoàn năm học 2015 - 2016.

Ngay từ đầu chiều, Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, và các thầy trong BGH, các đồng chí trong BTV đoàn thanh niên đã có mặt tại trường để chỉ đạo, và tham dự đại hội cùng các chi đoàn.

Tại đại hội, BCH chi đoàn trình bày báo cáo công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 - 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và bầu BCH chi đoàn. Đan xen chương trình đại hội và chương trình văn nghệ đã được chuẩn bị của các đoàn viên của chi đoàn và khách mời đến từ chi đoàn bạn. Toàn đại hội là không khí trẻ trung, vui tươi của tuổi trẻ trường Chuyên. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Cấp Ủy, BGH nhà trường, đại hội các chi đoàn năm nay càng cho thấy sự trưởng thành của các chi đoàn 12, 11 các em đoàn viên lớp 10 và chi đoàn bạn đều rất tự hào khi được tham dự và góp vui cùng đại hội. 

Đến dự và chỉ đạo việc tổ chức đại hội của các chi đoàn, các đồng chí trong BTV đoàn trường đều ghi nhận những nổ lực của các chi đoàn trong công tác tổ chức. Để có được điều đó, bên cạnh nỗ lực của các em, các thầy, cô giáo chủ nhiệm đóng vai trò lớn cho công tác tổ chức, tất cả các chi đoàn, các thầy cô giáo chủ nhiệm đều dự đầy đủ, có chi đoàn còn có các bác đại diện hội phụ huynh học sinh đến tham dự, tặng quà và biểu dương các em trong suốt một năm qua. Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí trong BTV đều mong muốn, các chi đoàn phải thể hiện được là các anh, các chị của các em lớp 10, 11, phải là đầu tàu tốt của mọi măt; phải làm thế nào để vừa học tập văn hóa thật tốt, có thành tích mũi nhọn tốt như năng lực của bản thân và mong muốn, kì vọng của trường đối với lớp, vừa phát triển được kĩ năng mềm, phát triển được năng lực thực hiện các hoạt động bề nổi, phong trào của ĐTN-tiền đề cho sự trưởng thành hơn trong tương lai. Đồng thời đánh giá cao sự trưởng thành của các chi đoàn lớp 11, dù đây là lần đầu tiên các em tự tổ chức một đại hội chi đoàn.

Đến 17h cùng ngày, đại hội chi đoàn của các lớp kết thúc. Trước khi ra về, các lớp, chi đoàn đã sắp xếp lại khuôn viên lớp học như cũ để sẵn sàng việc học văn hóa của ngày đầu tuần. 

Dưới đây là một số hình ảnh của đại hội

Đại hội chi đoàn 11a1
Đại hội chi đoàn 11a2

Đại hội chi đoàn 11a3

Đại hội chi đoàn 11a4
Đại hội chi đoàn 11a5
Đại hội chi đoàn 11a6
Hình ảnh tại đại hội chi đoàn 11a7
Hình ảnh tại đại hội chi đoàn 11a8
Hình ảnh tại đại hội chi đoàn 11a9
Hình ảnh tại đại hội chi đoàn 11a10
Hình ảnh tại đại hội chi đoàn 11a11

Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a1

Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a2

Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a3
Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a4
Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a5

Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a6
Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a7
Hình ảnh tại đại hội của Chi đoàn 12a8
Hình ảnh tại đại hội của chi đoàn 12a9
Hình ảnh tại đại hội của chi đoàn 12a10