Trường THPT chuyên Bộ - khát vọng, hoà bão và tương lai
Có một trích dẫn rất hay, rằng “Cấp 3 là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người”. Chính câu nói ấy đã thôi thúc tôi phải học trong một ngôi trường cấp 3 thật danh giá, thật giàu truyền thống học tập, một ngôi trường mà những học sinh khá giỏi luôn khao khát được học. Trường THPT chuyên - Đại học Vinh lúc ấy, chính là mơ ước, là động lực trong tôi. Bước vào lớp 10, như bao học sinh khóa trên, trong tôi đã mang một khao khát đạt được những thành tích học tập đáng mơ ước như những người anh, người chị đi trước, những người mà dẫu chưa một lần gặp mặt, chưa một lần tiếp xúc nhưng lại là những tấm gương mà tôi luôn dặn lòng mình phải học hỏi.
Trường chuyên Bộ không chỉ là một ngôi trường với truyền thống học tập đáng ngưỡng mộ mà còn là một môi trường năng động, hiện đại với những hoạt động thường niên được tổ chức bởi chính những học sinh của Trường. Mỗi hoạt động, mỗi sự kiện mang một nét đặc trưng riêng, một sự hấp dẫn riêng không thể hòa lẫn vào nhau, vậy nhưng tất cả, vẫn mang đậm cá tính của học sinh Khối chuyên, những con người sáng tạo, nhiệt huyết, đam mê và luôn không ngừng đổi mới.
Năm học 10 ở khối chuyên năm nay có lẽ là năm học đặc biệt nhất của tôi. Do tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng tôi được học online từ những tháng đầu tiên học kì I. Cứ ngỡ rằng sẽ được gặp lại nhau sớm thôi thế mà ngót ngét đã qua hơn 2 tháng trò chuyện qua màn ảnh nhỏ. Thật lạ lùng sao khi học cùng lớp với nhau nhưng mấy đứa còn chưa biết mặt nhau, cứ thoả thích nhắn tin mường tượng ra gương mặt ngộ nghĩnh của đứa bạn. Càng học tôi mới thấy khối chuyên lúc này không đơn giản là nơi dạy tôi học mà còn là nơi để tôi biết hòa mình, biết nỗ lực và cố gắng, biết biến áp lực thành động lực. Hai tháng học qua màn ảnh nhỏ nhưng lần đầu tôi hiểu thầy cô khối chuyên tuyệt vời đến nhường nào. Cũng như bao học sinh khối chuyên khác, thật may mắn khi được chỉ dẫn tận tình bởi các thầy cô-những con người đầy tâm huyết. Đó là thầy Quang với những bài học vui nhộn hay những cuộc trò chuyện xì-tin như những người bạn đang vui đùa cùng chúng tôi. Là cô Việt Hà, một con người rất nhiệt tình, luôn hết mình, luôn quan tâm đến những hoạt động của học sinh hay cô Dung với những bài giảng mới lạ, đầy tính thực hành.
Thời gian cứ vậy thấm thoắt trôi qua, cô bé cấp 2 dáng người nhỏ nhắn với bao khát vọng ngày nào nay đã là một cô nữ sinh cấp 3 ngôi trường chuyên Bộ đã trở. Khối chuyên của tôi cũng đã đi được một chặng đường dài với bề dày 55 năm dạy và học. 55 thế hệ học sinh đã được sống dưới mái trường đầy yêu thương này, được sống với những ký ức tinh khôi, trong trẻo nhất. Và bây giờ sẽ đến lượt khoá 55 chúng tôi tạo dựng kỉ niệm, dựng xây thêm vào những thành tích đầy tự hào của các anh chị khoá trước. Đó là niềm tự hào, hãnh diện khi mang trên người chiếc áo đính phù hiệu trường THPT chuyên - Đại học Vinh. Là một học sinh khối chuyên, tôi sẽ tiếp nối những thành tích mà đàn anh đàn chị đã dựng nên. Và dẫu thời gian có trôi qua bao lâu đi nữa thì trường THPT chuyên - Đại học Vinh vẫn sẽ là ước vọng, là khát khao và là niềm tự hào trong tôi.

Hoàng Thảo Chi - Chi đoàn 10A7