MaSSP có tên đầy đủ là Math and Science Summer Program, là chương trình trại hè Toán và Khoa học. MaSSP được ra đời với mong muốn giúp cho học sinh THPT trên cả nước hiểu hơn về nghiên cứu và ứng dụng của Toán và Khoa học. Chương trình được xây dựng bởi các du học sinh, nghiên cứu sinh từ các trường Đại học hàng đầu thế giới và được tài trợ bởi các cựu sinh viên Học viện Công Nghệ Massachusetts (MIT) và những nhà hảo tâm trong và ngoài nước quan tâm đến sự phát triển Toán và Khoa học Việt Nam. Được thành lập từ năm 2016 bởi 4 nữ sinh trường đại học MIT và Wellesley, MaSSP đã đem đến cho các bạn học sinh trên khắp cả nước cơ hội khám phá và nghiên cứu khoa học. Năm nay, MaSSP 2020 hứa hẹn sẽ mang đến cho các em học sinh THPT trên toàn quốc một môi trường học tập và nghiên cứu theo mô hình tiên tiến quốc tế.

Trại hè Toán và Khoa học MaSSP 2020 sẽ diễn ra trong suốt 2 tuần tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH, các em học sinh sẽ được chia và các nhóm để cùng trao đổi về một vấn đề Toán hoặc Khoa học. Các em học cách độc lập suy nghĩ, làm việc nhóm, sử dụng các công cụ nghiên cứu và thuyết trình. Qua đó, các em có thể tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu của mình đến với các khán giả, và những nhà chuyên môn. MaSSP không chỉ mang lại cho các em học sinh những giờ học lí thú, mà còn tạo cho các em một môi trường cạnh tranh lành mạnh và tinh thần yêu khoa học. Ngoài ra, thời gian học tập và nghiên cứu với đội ngũ mentor là các du học sinh từ những trường đại học hàng đầu thế giới sẽ giúp các em học sinh làm quen với môi trường học tập hoàn toàn mở.

MaSSP 2020 sẽ bao gồm 4 bộ môn (kèm theo link đăng kí) như sau:

- Toán ứng dụng: https://tinyurl.com/v32k4zx

- Kĩ thuật hàng không: https://tinyurl.com/yx3pbk4e

- Sinh học: https://tinyurl.com/qvdc95e

- Kiến trúc: https://tinyurl.com/stgqyse

Ứng viên: Toàn bộ học sinh THPT trên cả nước

Thời gian chốt đơn: 31/03/2020

Thời gian diễn ra: dự kiến từ 29/06/2020 đến 11/07/2020

Địa điểm: Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH

BTC hỗ trợ toàn bộ học phí tại trại hè, học sinh sẽ tự túc chi phí đi lại và ăn ở trong thời gian diễn ra trại hè tại Hà Nội. Ngoài ra, MaSSP sẽ cung cấp thêm học bổng ở các mức khác nhau với mục đích tạo điều kiện hơn nữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Đơn xin hỗ trợ tài chính: https://tinyurl.com/wlbwhef

Thông tin về chương trình:

- Wedsite: http://www.masspvn.com

- Email: massp.vn@gmail.com

- Facebook: https://www.facebook.com/masspvn/

Thành tích của MaSSP từ năm 2016 đến năm 2019

 

Đội ngũ mentor

 

Đội ngũ mentor

 

Cộng đồng thành viên của MaSSP

 

Thành viên tiêu biểu