Sáng thứ 6, ngày 21 tháng 2 năm 2020, giáo viên trường THPT Chuyên đã tham gia buổi tập huấn cách dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng, chống virus Covid-19.

Theo đó, ngoài việc học sinh nhận bài tập để tự ôn tập ở nhà thì nhà trường cũng phổ biến để học sinh tham gia vào các lớp học trực tuyến của các giáo viên nhằm củng cố kiến thức, giải đáp câu hỏi và hỗ trợ học sinh tự học tốt hơn. Cụ thể, hình thức dạy học trực tuyến sẽ được tập trung chủ yếu vào các môn như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Ngữ văn, Tiếng Anh. Việc làm này nhằm giúp học sinh không quên kiến thức, sẵn sàng trở lại với nhiệm vụ học tập khi có thông báo của trường.

 

Trong buổi tập huấn vừa qua, trường THPT Chuyên đã được sự hỗ trợ, hướng dẫn của Phòng Đào tạo, Trung tâm Công nghệ Thông tin, các Khoa, Viện từ Đại học Vinh để giáo viên có thể thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra.

 

Cũng trong buổi tập huấn này, thầy giáo Lê Mạnh Linh đã dạy thử trực tuyến cho các học sinh bằng phần mềm Zoom Clound Meetings trước sự quan sát của các giáo viên trong trường. 

 

Sau khi quan sát giờ dạy demo của thầy giáo Lê Mạnh Linh, các giáo viên đánh giá cao mức độ khả thi và phần mềm mà thầy đã sử dụng. Ngoài ra, nhà trường cũng gợi ý để các thầy cô có thể sử dụng các công cụ giao tiếp trực tuyến khác như Messenger, Skype,... tùy vào mức độ phổ biến và sử dụng của giáo viên và học sinh.