Trong không khí hân hoan, phấn khởi của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; trong không khí khẩn trương của cán bộ công chức, học sinh, sinh viên toàn Trường Đại học Vinh hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017 2018; được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, Trường THPT Chuyên long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2017 - 2018 và Bế giảng khóa học 2015 - 2018.

Năm học 2017 - 2018 là năm học tiếp theo triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Là năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Năm học 2017 - 2018 với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trưng THPT Chuyên, Trường đã tiếp tục đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Những thành tích đó tiếp tục viết nên trang sử truyền thống vẻ vang của Nhà trường.


Toàn cảnh buổi Lễ

Cùng về dự và chia vui với thầy trò Trường THPT Chuyên trong buổi LTổng kết, có TS. NGƯT. Thái Huy Vinh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; GS. TS. NGƯT. Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; Các đồng chí trong Ban Lãnh đạo các Viện, Ban Chủ nhiệm các khoa đào tạo cùng các đồng chí là lãnh đạo các Phòng ban chức năng, các Trung tâm, Trạm và Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trong Trường Đại học Vinh; Ban Chấp hành Hội phụ huynh Trường THPT Chuyên; toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường THPT Chuyên.


TS. Nguyễn Văn Thuận, UVBCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Phụ trách Chi bộ Trường THPT Chuyên, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Văn Thuận, UVBCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Phụ trách Chi bộ Trường THPT Chuyên, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cảm ơn sự hiện diện của lãnh đạo Sở Giáo dục Nghệ An; lãnh đạo Trường Đại học Vinh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Vinh, Hội Phụ huynh Trường THPT Chuyên; các đồng chí đã dành nhiều sự quan tâm đối với Nhà trường trong suốt thời gian vừa qua, tạo động lực để thầy trò thi đua dạy tốt, học tốt, đạt được những thành tích như ngày hôm nay. Đối với các em học sinh khối 10 và 11, đây là một dịp để nhìn nhận lại những gì mà các em đã đạt được và những gì các em còn dang dở. Đối với các em học sinh khối 12, đây là buổi chào cờ sau cùng dưới mái trường phổ thông. Sau hôm nay, các em đã bước vào tuổi công dân, chuẩn bị đón một kỳ thi hết sức quan trọng đối với cuộc đời mình – Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Nhìn lại năm học 2017 – 2018 đã qua, chúng ta nhận thấy rằng, bên cạnh những thuận lợi và khó khăn của xã hội nói chung, của Trường Đại học Vinh, của Trường THPT Chuyên nói riêng, trong lộ trình chung tái cơ cấu của Trường Đại học Vinh hướng đến chất lượng và thương hiệu, tập thể giáo viên Trường THPT Chuyên đã có rất nhiều cố gắng, tuy nhiên trong một chừng mực nào đó để đáp ứng yêu cầu của xã hội, thể hiện bản sắc và vị thế của Nhà trường thì những gì đã đạt được chưa được như chúng ta mong muốn. Năm học 2017 – 2018, Trường THPT Chuyên có nhiều điều đặc biệt, chúng ta đã mở thêm hệ Chuyên Văn và đặc biệt hơn hệ Chất lượng cao – một hệ đào tạo mới được lãnh đạo Trường Đại học Vinh đặt nhiều kỳ vọng, dành nhiều sự quan tâm về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên cần nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được những kết quả xứng đáng đối với truyền thống của Nhà trường, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

Năm học 2017 – 2018 vừa qua, trong số 1361 học sinh có 1280 em đạt danh hiệu học sinh giỏi; 20 em đạt học sinh giỏi quốc gia hoặc cấp tương đương; rất nhiều học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 7 em đạt giải Nhất; có 1 học sinh đạt giải Nhất cuộc thi giải Toán trên Báo Toán học và Tuổi trẻ; nhiều học sinh đạt Huy chương Bạc, huy Chương đồng trong Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh năm 2018; nhiều học sinh đạt giải cao trong Kỳ thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ; nhiều học sinh đạt giải cao trong Kỳ thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An; tiếp tục có học sinh tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã đạt được số điểm khá cao và các khán thính giả ở khán phòng trường quay cũng đã rất ấn tượng với mạch tư duy của thí sinh đó.

Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018 và Bế giảng khóa học 2015 – 2018 là ngày cuối cùng của 477 em học sinh khối 12 với tư cách là học sinh KC, thầy Hiệu trưởng bày tỏ lời cảm ơn các em khi 3 năm trước các em đã lựa chọn ngôi trường này để học tập và trải nghiệm, các em đã đóng góp rất nhiều thành tích cho Nhà trường, để lại nhiều ấn tượng hết sức tốt đẹp cho mái nhà chung KC. Thầy Hiệu trưởng chúc các em và gia đình luôn mạnh khỏe, chúc các em đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 sắp tới và sẽ là sinh viên của những trường đại học mà các em hằng ao ước.

PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi Lễ

PGS. TS Nguyễn Huy Bằng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh đồng tình, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy trò Trường THPT Chuyên đã đạt trong năm học vừa qua. Các em học sinh được kế thừa truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành của Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh, gần 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Vinh – Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ. Hầu hết sau khi rời khỏi mái trường này, các em đều trưởng thành, khẳng định được vị trí của bản thân trong xã hội, đó chính là một trong những niềm tự hào của Trường THPT Chuyên – Mái trường chắp cánh những ước mơ. PGS. TS Nguyễn Huy Bằng yêu cầu tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng học hỏi, phấn đấu trong việc dạy học và giáo dục học sinh nhằm giữ vững và phát huy thương hiệu Nhà trường, là điểm đến của các học sinh xuất sắc trong mọi miền tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục đào tạo Nghệ An,BGH trường ĐHV, Lãnh đạo các phòng ban và các cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên tại Lễ tổng kết năm học 2017 - 2018 và Bế giảng khóa học 2015 - 2018

Tại Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018 và Bế giảng khóa học 2015 – 2018, GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, đã kí các quyết định tặng giấy khen và phần thưởng kèm theo cho các em HSG Quốc gia năm 2018; học sinh giỏi Tỉnh; các HS đạt giải cao trong Kì thi Olympic HS Chuyên toàn quốc 2018; trong kì thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Nghệ An; các tập thể và cá nhân Xuất sắc năm học 2017 – 2018. Đồng thời, về phía Trường THPT Chuyên, Thầy TS. Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã kí các Quyết định và tặng Giấy khen kèm theo các phần thưởng hoặc quà cho những HSG Quốc gia; HSG Tỉnh; Học sinh đạt loại giỏi; Học sinh nghèo vượt khó; HS đạt giải báo Toán học và Tuổi trẻ; HS đạt giải trong Hội khỏe Phù Đổng; những thành viên trong đội tuyển thi HSG QG nhưng chưa giành được giải.

Mùa Hạ đã về trong cái nắng chói chang gắt gỏng. Đối với các em học sinh khối 12, một ngày chia xa năm học đang đến gần, sẽ nhớ thật nhiều những tháng năm tinh nghịch phảng phất nét hồn nhiên của tuổi mới lớn, tuổi thần tiên. Biết bao ước mơ còn bỏ ngỏ, bao lời hứa chưa thành lời và những dòng lưu bút ghi thật nhanh. Để rồi ngày chia tay những giọt nước mắt lăn dài, ai cũng cảm thấy trống trải khi ngày mai phải rời xa hàng ghế đá, sân trường, bảng đen, lớp học thân thương... Ba năm, một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Ba năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt, các em ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử. Sau mùa hè này mỗi em sẽ chọn lối rẽ và đích đến cho riêng mình. Các em học sinh khối 12 đã lưu dấu ấn của mình trên từng con đường, ghế đá, hàng cây, lớp học, hành lang, sân trường. Các em cũng lưu lại trong trái tim thầy cô những ký ức đẹp. Mỗi học sinh khóa 2015 - 2018 đang dần bước trên những ngả đường khác nhau, hướng về những mục tiêu khác nhau, cùng nhau khám phá và chinh phục thế giới. Giờ chia tay đã điểm, chia tay để khép lại một hành trình, để bước vào một chặng đường mới. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi Trường Chuyên - Đại học Vinh là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em tr về. Chính Trường Chuyên đã nuôi dưỡng ước mơ, thổi bùng niềm đam mê và khích lệ mỗi học sinh sáng tạo. Song, cánh cổng trường đang lùi lại phía sau. Vì thế, Nhà trường mong các em hãy dám khát vọng, kiêu hãnh, hi sinh và cống hiến cho những mục đích tốt đẹp của cuộc đời, có đủ nghị lực dấn thân vào xã hội và sẵn sàng thành công trên mọi ngả đường phía trước.

Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, lãnh đạo các phòng ban chức năng, sự động viên khích lệ của Hội PHHS cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, Trường THPT Chuyên sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt, công tác dạy và học sẽ từng bước được nâng lên. Một năm học đã khép lại. Một năm học mới đang đón chờ những thành công mới.

Sau đây là một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:



Chương trình văn nghệ chào mừng buổi Lễ

TS. Thái Đình Trung - Trợ lý Đào tạo, Thư ký Hội đồng Trường THPT Chuyên điều hành buổi Lễ

Thầy PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh tặng Bằng khen cho các em đạt giải cao trong kì thi HSG QG năm 2018

Thầy TS. Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường và TS. Thiều Đình Phong, BT Đoàn trường ĐHV trao giấy khen cho các em HS đạt HSGQG năm 2018

Thầy TS. Lê Xuân Sơn Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các em HS đạt thành cao trong kì thi Olympic HS các trường Chuyên toàn quốc năm 2018


Thầy Lê Xuân Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Trần Mạnh Hùng Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các HS của trường đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kì thi HSG tỉnh năm 2018

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó trưởng phòng HCTH trao giấy khen của Hiệu trưởng trường ĐHV cho các tập thể xuất sắc trong năm học 2017 - 2018


Thầy Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho các HS xuất sắc năm học 2017 - 2018


Em Phạm Văn Đồng, học sinh lớp 12A4 phát biểu cảm nghĩ trước khi ra trường

Lễ Chào cờ tại Lễ tổng kết năm học 2017 - 2018 và Bế giảng khóa học 2015 - 2018

Bay lên những ước mơ của Học sinh 12 niên khóa 2015 - 2018

HS 12 tại lễ tổng kết

Toàn cảnh Lễ tổng kết năm học 2017  - 2018 và Bế giảng khóa học 2015 - 2018 nhìn từ dưới lên