Các em học sinh chuyên Hóa lớp 11A6 năm nay, đã dành được những kết quả đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực, góp phần tô điểm cho truyền thống Nhà trường: đó là việc dành thành tích đáng gi nhận ở kì thi chọn học sinh giỏi QG môn Hóa lớp 12 năm 2017 khi lớp có thành viên tham gia và đạt giải là em Trần Đức Mạnh; đó là việc dành giải cao của đội tuyển thi học sinh giỏi Hóa cấp tỉnh lớp 11: em Kim Oanh, Cảnh Cường, Thanh Tín, Đức Mạnh, Tấn Danh, Vân Anh, Hữu Phước, Tuấn Anh, ... đạt các giảI Nhì, giải Ba  ... đó là những cá nhân xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Nhà trường, là những hạt nhân văn nghệ chủ chốt của Trường, như em: Đoàn Thị Khánh Hòa, Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Ngọc Dũng, Nguyễn Huệ Thủy, ....

Để có được thành tích trên, đó là sự nỗ lực của từng cá nhân trong lớp, các em đã biết phát huy được những thế mạnh của cá nhân, để cùng xây dựng tập thể, xây dựng hình ảnh cho Nhà trường. Đó là nhờ vào chất lượng của mỗi giờ lên lớp của các thầy, cô giáo bộ môn. Và là sự ảnh hưởng của giáo viên chủ nhiệm - người luôn tận tụy, sát sao với từng em học sinh, chia sẻ với tập thể, với Nhà trường. Đó là ảnh hưởng từ những sự định hướng mới của Nhà trường: Học sinh trường Chuyên, không chỉ giỏi các môn chuyên, mà còn phải là những học sinh toàn diện, có năng lực tốt ở những kĩ năng mềm. Những câu chuyện, những sự sẻ chia và bài học về cuộc sống trong những giờ chào cờ đầu tuần của Thầy Hiệu trưởng Nhà trường đã được các em suy ngẫm và hành động.


Tập thể lớp 11A6 - Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

Một sự minh chứng cho sự toàn diện và năng động của các thành viên trong lớp: Đó là em Nguyễn Huệ Thủy, phó bí thư chi đoàn giỏi giang, năng động, đã xuất sắc dành học bổng Campus, chắp cánh tương lai, khám phá Nhật Bản 2017.

Để dành được suất học bổng duy nhất của tỉnh Nghệ An, em Nguyễn Huệ Thủy đã vượt qua rất nhiều HS trong toàn quốc bằng một bản đăng kí thuyết phục và những câu trả lời xuất sắc.
Sự thành công của Huệ Thủy cũng khẳng định một sự chuyển mình mới của HS chuyên Hóa nói riêng và học sinh của Nhà trường nói chung, các em đã thích nghi nhanh hơn với sự thay đổi của xã hội, ngoài việc xuất sắc ở các môn chuyên, các em còn nỗ lực để tham gia các hoạt động tập thể khác để rèn luyện bản thân và tích lũy các kĩ năng mềm khác: đó là việc làm chủ các sân chơi event của Trường, là các thành viên của BTC các hoạt động, phong trào của Nhà trường, là việc phấn đấu để dành được những học bổng của các Trường danh tiếng. 
Những ngày hè đã bắt đầu, chỉ ít thời gian nữa các em sẽ trở lại trường với tư cách là một trong những cánh chim đầu đàn của trường, là các anh, chị của các em lớp 10, lớp 11. Chúc các em có một kì nghỉ hè bổ ích, lí thú và sẽ là một trong những cánh chim đầu đàn tốt nhất của nhà trường trong học tập cũng như trong rèn luyện khi năm học mới bắt đầu. Cảm ơn các em đã và đang tiếp tục làm rạng danh thêm cho mái trường 50 tuổi - mái trường chắp cánh ước mơ.

Nguyễn Huệ Thủy, phó bí thư chi đoàn đã xuất sắc dành học bổng Campus - khám phá Nhật bản năm 2017

Nói thêm về: Chương trình “Chắp cánh tương lai – Khám phá Nhật Bản 2017” (theo chia sẻ của Huệ Thủy)
 Đây là chương trình thường niên của Công ty Thương mại Kokuyo Việt Nam dành cho các bạn học sinh Việt Nam tham quan, học tập và trải nghiệm thực tế cuộc sống sinh viên tại Nhật Bản trong 7 ngày.

20 bạn học sinh THPT trên khắp đất nước Việt Nam may mắn được lựa chọn sau các vòng thi của chương trình sẽ được tham gia, gặp gỡ và giao lưu tại 4 trường đại học danh tiếng hàng đầu Nhật Bản: Đại học Ritsumeikan Châu Á Thái Bình Dương, Đại học NAGOYA, Đại học WASEDA và Đại học KANSAI. (Điều ngẫu nhiên khá thú vị đó là, các trường này Thầy Hiệu trưởng đã đặt chân đến trong dịp công tác Nhật Bản vào trung tuần tháng 12 năm 2016!)
Vòng đầu tiên là nộp hồ sơ thông tin của mình, các thành tích học tập nổi bật và hoạt động ngoại khóa, ảnh chụp kèm sản phẩm của Campus đồng thời trả lời các câu hỏi bằng tiếng Việt: em muốn đi du học nước nào, tại sao? quốc gia em lựa chọn đi là nước nào? vì sao?

Vòng 2 sau khi chọn ra 100 bạn trên cả nước, sẽ tham gia viết 1 bài luận bằng tiếng anh hoặc tiếng nhật dài tối thiểu 1500 chữ và tối đa 3000 chữ trong vòng 1 tuần kể từ ngày gửi mail về:
- Quốc gia và ngành học mà em muốn đi du học? Vì sao?
- Em sẽ làm gì để giúp đất nước của mình với những kinh nghiệm và kiến thức mà mình đã học ở nước ngoài?
- Môn học em yêu thích nhất là gì? Vì sao?
- Em có bí quyết học tập như thế nào để phát triển cho môn học của mình
- Thần tượng trong học tập của em là ai? Vì sao?