Bài và ảnh: The shutter

Liên hoan nghệ thuật tháng Năm là hoạt động truyền thống thường niên của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Vinh. Liên hoan nghệ thuật năm nay diễn ra trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh anh hùng (1959 - 2019).

 

Dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, Đoàn trường THPT Chuyên đã khẩn trương tập luyên để tham gia liên hoan. Trải qua các vòng sơ khảo, với sự đánh giá và tính điểm đầy công tâm và khách quan của Hội đồng BGK,  03 tiết mục của Đoàn trường đã được BGK đánh giá cao và trao giải, 2 tiết mục được chọn để công diễn vào tối 17/05. Chương trình công diễn gồm 3 phần : Dưới ánh sáng của Người (P1), Ngàn hoa dâng Bác (P2) và Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ (P3). Và Đoàn trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã vinh dự đạt giải Khuyến khích toàn đoàn. Một điều đáng ghi nhận hơn là, Hệ CLC của trường tiếp tục đóng góp cho thành công trong phong trào nhà trường khi tiết mục múa của lớp 10a12-CLC tiếng anh là 1 trong 3 tiết mục đạt giải của trường chuyên ở liên hoan.

Cô Trần Việt Hà Trưởng đoàn văn nghệ của Trường nhận giải tại buổi công diễn và trao giải

Đồng chí Đặng Đình Hùng phó bí thư đoàn trường nhận giải toàn đoàn

Sau 3 ngày diễn ra Hội thi, Liên hoan nghệ thuật tháng Năm năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự đóng góp của nhiều cá nhân và tập thể. Chương trình đã đạt được những mục tiêu và yêu cầu BTC đề ra, không những góp phần khơi dậy lòng biết ơn, sự kính trọng, kính yêu của thanh niên trường Đại học Vinh đối với vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh; nâng cao lòng tự tôn dân tộc mà còn đẩy mạnh tinh thần hoạt động văn hóa văn nghệ cũng như góp phần vào sự nâng cao và phát triển đời sống tinh thần của ĐVTN toàn trường. Liên hoan nghệ thuật tháng Năm không chỉ là nơi học sinh, sinh viên thể hiện tài năng nghệ thuật ca hát, múa của mình mà còn thể hiện tinh thần yêu nước, yêu quê hương xứ sở đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, sự tưởng nhớ đối với Người cha già vĩ đại của dân tộc Hồ Chí Minh đã khuất. Như vậy, có thể nói Liên hoan nghệ thuật tháng Năm là một chương trình, hoạt động thường niên mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc và giá trị cao về tinh thần đối với Đoàn trường cũng như ĐVTN.

Hình ảnh của đội văn nghệ tại buổi liên hoan và công diễn