Sáng 14/4/2018, đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải thưởng Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc năm 2018 tại Trường Đại học Quảng Bình.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26 năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Toán học Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trường Đại học Quảng Bình tổ chức.

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 9 - 14/4, tại Trường Đại học Quảng Bình, với sự tham gia của 90 đoàn đến từ 79 trường đại học, học viện, cao đẳng và 11 trường THPT chuyên trên cả nước.

Năm nay, Kỳ thi thu hút gần 800 lượt thí sinh tham gia dự thi. Các thí sinh tham gia thi ở hai môn là: Đại số và Giải tích. Bên lề Kỳ thi, Ban tổ chức cũng có nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa như: Hội thi Tiếng hát và Giải bóng đá Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 26; đi tham quan khám phá những di tích, thắng cảnh nổi tiếng và các di sản, kỷ lục thế giới tại Quảng Bình.


Học sinh Phan Việt Hoàng (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng tại Kỳ thi Olympic Toán học năm 2018

Em Phan Việt Hoàng, học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Chuyên-  Đại học Vinh đã giành Huy Chương Vàng trong kỳ thi này.

Ban tổ chức cũng đã trao 4 Giải Nhì và 4 giải Ba cho sinh viên ngành Giải tích và Đại số - Trường Đại học Vinh.

Thành công của kỳ thi Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2018 không dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là thắp lên ngọn lửa đam mê Toán học trong sinh viên, học sinh cả nước. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh không chỉ là sân chơi để học sinh, sinh viên được thỏa lòng đam mê Toán học mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các giảng viên, giáo viên giữa các trường. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán cho sinh viên và học sinh trên toàn quốc ngày càng có hiệu quả.

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi./.