Sáng ngày 3/8/2017, Trường Đại học Vinh, Trường THPT Chuyên đã tổ chức Buổi học tập chính trị đầu khoá cho các em học sinh lớp 10. Đến tham dự buổi học tập chính trị đầu khoá của các em học sinh, về phía Trường Đại học Vinh có Ths Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng Phòng Công tác CT- HSSV; về phía Trường THPT Chuyên có Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy giáo trong Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo Tổ trưởng bộ môn, cô giáo phụ trách quản lý học sinh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, các giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là 420 em học sinh lớp 10.

 

Toàn cảnh Buổi học chính trị đầu khóa của các em học sinh Trường THPT Chuyên niên khóa 2017 - 2020

Tại buổi học, các em học sinh đã được Ths Hoàng Ngọc Diệp trao đổi những nội dung về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và kỹ năng sống của học sinh, lưu ý đến các nội dung về việc thực hiện nghiêm túc nề nếp trong Nhà trường, các quy định về học bổng, chính sách ưu tiên đối với học sinh. Đồng thời, các em cũng được Ths Hoàng Ngọc Diệp quán triệt Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020.

 

Ths. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng Phòng Công tác CT – HSSV trao đổi với các em tại buổi học

Cũng tại buổi học, Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên chia sẽ với các em rằng, đây là buổi học đầu tiên khi các em bước chân vào Trường THPT Chuyên, hy vọng các em cảm thấy mọi thứ đều thân thương. Sự lớn mạnh của Trường THPT Chuyên là sự hội tụ sức mạnh của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường qua việc phấn đấu dạy tốt – học tốt, các thầy cô luôn yêu thương học sinh như con em mình, không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ kiến thức mà còn quan tâm đến việc giáo dục đạo đức, bồi dưỡng kỹ năng sống cho các em. Ở Trường THPT Chuyên, các em sẽ có môi trường học rất tốt, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức lối sống, trách nhiệm công tác, mỗi học sinh đã và đang học tại Trường là những học sinh chăm ngoan, lễ phép, học giỏi, đoàn kết, sáng tạo, giúp đỡ lẫn nhau… Những ngày đầu các em bước chân vào ngôi trường này chắc sẽ có nhiều bỡ ngỡ, quãng thời gian các em học ở mái trường này chắc sẽ gặp những khó khăn, nhưng các thầy cô – đặc biệt là Thầy Hiệu trưởng sẽ luôn bên các em, dìu dắt các em vượt qua những thử thách.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên nói chuyện với các em học sinh lớp 10 niên khoá 2017 – 2020

Trường THPT Chuyên năm nay mở thêm hệ chuyên Ngữ văn và hệ Chất lượng cao. Đối với hệ chuyên Ngữ văn, tuy là năm đầu tiên Nhà trường tuyển sinh nhưng thầy Hiệu trưởng tin tưởng rằng các em sẽ có kết quả tốt và các em sẽ nhận thấy rằng quyết định của mình khi vào học hệ chuyên này là hoàn toàn đúng đắn, bởi vì Văn học là nhân học - văn học phản ánh, đề cao tình yêu thương con người trong mỗi tác phẩm văn chương. Văn học lấy con người làm đối tượng phản ánh và hướng đến phục vụ đời sống con người; Trường THPT Chuyên có đội ngũ giáo viên Ngữ Văn có chuyên môn tốt, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao và đầy nhiệt huyết. Đối với hệ Chất lượng cao, thầy Hiệu trưởng gửi lời chào mừng và bày tỏ sự thân thương với hơn 100 em khi chọn ngôi trường này làm nơi học tập và tu dưỡng. Bên cạnh sự quan tâm, dốc lực của gia đình, Nhà trường sẽ có trách nhiệm tối đa trong công tác quản lý, truyền thụ tri thức, giáo dục đạo đức cho các em.

Thầy Hiệu trưởng cũng đã trao đổi thêm với toàn thể học sinh khối 10 của Nhà trường năm nay rằng, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh không chỉ có mục đích duy nhất là giáo dục mũi nhọn theo kiểu “luyện gà nòi” để thi đấu ở các giải quốc gia, quốc tế như một số Trường THPT Chuyên khác trên cả nước (có không ít em trong số này hạn chế về sự hiểu biết xã hội và thiếu nhiều “kĩ năng mềm”). Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh luôn xác định nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho các em học sinh, bồi dưỡng các em thành những người có lòng yêu đất nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; có ý thức tự lực, có nền tảng kiến thức vững vàng; có phương pháp tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo; có sức khỏe tốt đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Thầy Hiệu trưởng chúc các em có sức khoẻ tốt và hy vọng các em có được những trải nghiệm hữu ích, những nền tảng tốt khi học tập ở Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh – Mái trường chắp cánh những ước mơ.

Các em học sinh say sưa lắng nghe những chia sẻ của Thầy Hiệu trưởng, đan xen là những tiếng cười vui tươi bởi lối nói chuyện gần gũi, cuốn hút pha chút hài hước mà tự nhiên của Thầy.

Trước khi kết thúc buổi học, Thầy giáo, TS Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã căn dặn thêm các em về một số điều trước khi bước vào năm học mới, đặc biệt là kế hoạch học tập sắp tới cho các em học sinh.

 

Thầy giáo, TS Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên căn dặn kế hoạch học tập sắp tới cho các em học sinh

Tất cả đều sẵn sàng cho một năm học mới, một khoá học mới hứa hẹn nhiều thành công mới của Trường THPT Chuyên.