Với tổng số điểm 28 (Toán 10, Tiếng Anh 9,75 và Ngữ văn 8,25), Lê Thị Thu Trang, học sinh lớp 12 Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã nằm trong Top 3 em có điểm thi Đại học cao nhất trong 536.004 em dự thi Đại học khối D trên cả nước.

Điều đáng nói thêm, nếu cộng cả điểm thưởng thì em vừa tròn 30.

Em Lê Thị Thu Trang và nhóm bạn ở lớp Chuyên Anh

Lê Thị Thu Trang
Sinh ngày 20/02/1997

Thành tích:

· Lớp 9: Giải Nhì Tiếng Anh cấp tỉnh, Huy chương Đồng Tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia

· Lớp 10: Giải Nhì HSG Tiếng Anh cấp Trường

· Lớp 11: Giải Ba Tiếng Anh cấp Quốc gia, giải Nhất Tiếng Anh tỉnh Nghệ An

· Lớp 12: Giải Nhì Tiếng Anh cấp Quốc gia, 28 điểm trong kì thi THPT Quốc gia (Toán 10, Anh 9.75, Văn 8.25)

 

 

Trang tâm sự: “Trong 3 môn thi, Toán và Tiếng Anh là 2 bài thi khiến em khá hài lòng nhưng với riêng môn Ngữ văn thì em chưa thỏa mãn lắm, vì buổi thi ấy em hơi bị cảm.

Trong suốt quá trình học tập, may mắn em đã nhận được sự quan tâm, động viên thường trực của gia đình và thầy cô, nên em thấy an tâm và tự tin lên rất nhiều và có được kết quả như hôm nay”.

 

Trang cũng muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô và bạn bè – những người đã sát cánh bên Trang, đặc biệt Trang muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo – những người luôn miệt mài bên những trang giáo án, truyền thụ cho Trang những kiến thức bổ ích giúp cho em vượt qua cánh cổng Đại học và hành trang bước vào tương lai. Trang tự nhủ sẽ vẫn đang cố gắng rất nhiều để thực hiện được những ước mơ còn ấp ủ. 

Khuôn viên Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh

Trước đó, trong năm học 2013 - 2014, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đứng thứ 20 trong 77 Trường THPT Chuyên và trên 2.700 Trường THPT trong cả nước về kết quả thi Đại học.

Em Phạm Anh Tú - Thủ khoa Khối A của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2014 với 29 điểm.

Em Lương Thị Mai Hương – Thủ khoa Khối B của Trường Đại  học Y Hà Nội năm 2013 với 29,5 điểm.

Trao đổi với chúng tôi, TS. Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Các em đạt được thành tích cao như thế, một phần lớn là sự nỗ lực, khả năng của bản thân các em. Là nơi ­ươm mầm, nuôi dưỡng, phát triển tài năng Toán học, Vật Lí, Tin học, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ của nhiều tỉnh phía Bắc miền Trung, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh không ngừng phấn đấu để lớn mạnh và đã gặt hái được rất nhiều thành quả tốt đẹp, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn trư­ờng, của phụ huynh gần xa và của tất cả các em học sinh thân yêu.
Sự quan tâm giúp đỡ của Trường Đại học Vinh, đặc biệt từ GS.TS. Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng, đóng vai trò không nhỏ trong những thành tích có được của Trường THPT Chuyên hôm nay.
Trường THPT Chuyên sẽ cố gắng phát huy các thế mạnh hơn nữa để các bậc phụ huynh yên tâm, tin tưởng khi gửi gắm con em mình vào học”.