Sáng 16/4/2016 đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải thưởng cho kỳ thi Olympic Toán học Học sinh,Sinh viên toàn quốc năm 2016 tại trường Đại học Quy Nhơn.

Sau gần một tuần lễ kỳ thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, các ngày thi tranh tài căng thẳng, các buổi Hội thảo về toán học, cùng các hoạt động giao lưu ngày hội “Học sinh, sinh viên với tình yêu biển, đảo Tổ quốc” và tham quan các danh lam thắng cảnh của miền đất võ của các đoàn dự thi đã chính thức khép lại.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, các đoàn dự thi đã đạt được những kết quả cao, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức buổi lễ trang trọng để trao các giải thưởng cho những thí sinh đạt giải.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ bế mạc

Về dự có GS.TSKH. Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Võ Vinh Quang - UV Ban thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; GS.TSKH. Nguyễn Hữu Dư - Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Giám đốc điều hành Viện toán cao cấp; GS.TS. Nguyễn Hồng Anh - Hiệu trưởng trường Đại học Quy Nhơn, Trưởng Ban tổ chức; GS.TSKH. Phùng Hồ Hải - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, viện phó Viện Toán học, đồng trưởng Ban tổ chức, cùng các thầy cô giáo và hơn 700 sinh viên từ 81 trường đại học, cao đẳng, học viện và hơn 70 học sinh từ 11 trường THPT chuyên trong cả nước.

Kỳ thi năm nay, Ban giám khảo đã công tâm, khách quan, chấm điểm chính xác để Ban tổ chức quyết định trao 4 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 12 huy chương đồng ở khối học sinh.  

 BTC trao huy chương Bạc cho HS đạt giải, em Trần Quang Huy, em Nguyễn Ngọc Trường Giang HS trường THPT Chuyên đứng thứ 3, thứ 4 (từ trái qua phải)

Các HS trường THPT Chuyên ĐHV tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này khi có tới 2 huy chương Bạc, một huy chương Đồng. Nói riêng, em Trần Quang Huy, dù đang trong thời gian dưỡng thương vì bị tai nạn, đi lại rất khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó vươn lên và đam mê của mình, em đã xuất sắc dành huy chương Bạc trong kì thi, trước đó em cũng đã giành giải Ba kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 216. Ở khối Sinh viên, các sinh viên trường ĐHV đều đạt giải cao và sinh viên đạt giải cao nhất, giành giải Nhất là một cựu học sinh chuyên Toán của Trường THPT Chuyên, em Trần Hoài Bão.


Thầy Lê Xuân Sơn, phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh cùng đoàn Học sinh nhà trường và sinh viên trường Đại học Vinh tại đất võ Tây Sơn, nơi Hoàng đế Quang Trung khởi nghĩa

 

Dẫn đoàn tham gia kì thi, Thầy Lê Xuân Sơn, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên luôn động viên, chia sẻ và sát cánh cùng các em. Trước đó, trong kì thi học sinh giỏi toàn quốc năm 2016, 6/6 học sinh lớp 11 mà Thầy và Thầy Linh đang trực tiếp giảng dạy đều đạt giải. Đây là niềm vui đối với toàn trường trong lĩnh vực mũi nhọn, tiếp nối thành công trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016 và kì thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm học 2015 – 2016.

Học sinh Trường THPT Chuyên, Trường Đại học Vinh đạt giải

1. Lê Ngọc Trường Giang, lớp 11A1, huy chương Bạc

2. Trần Quang Huy, lớp 12A1, huy chương Bạc

3. Phan Nguyên Khôi, 11A1, huy chương Đồng

Lễ bế mạc kỳ thi đã khép lại với niềm vui của những thí sinh đạt giải cao, xen lẫn nước mắt của những thí sinh chưa đạt được giải nhưng các thí sinh đều thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm để hẹn gặp nhau trong các kỳ thi sau. Một tuần lễ đã đem lại cho các đoàn cùng các thí sinh những kỷ niệm, những hoạt động ý nghĩa, dù có tiếc nuối nhưng mọi người đều hài lòng về thành công của kỳ thi. Hội ngộ rồi chia tay, tạm biệt thành phố biển sạch đẹp, mảnh đất sinh ra thiên tài quân sự, anh hùng dân tộc Hoàng đế Quang Trung, tất cả cùng hẹn nhau hội ngộ ở Phú Yên năm 2017 cho kỳ thi lần thứ 25 của Olympic Toán học Sinh viên Học sinh, Học sinh toàn quốc.