Sáng Chủ nhật ngày 18 tháng 04 năm 2020, điểm thi Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh đã tổ chức thành công vòng sơ khảo của cuộc thi Thách thức tài năng Toán học  VMTC-2021 với sự có mặt của gần 600 thí sinh dự thi đến từ các tỉnh thành khác nhau của khu vực Bắc Trung Bộ.

Thực hiện chủ trương của Ban chấp hành Hội Toán học Việt Nam về việc phổ biến toán học và góp phần đẩy mạnh phong trào học toán ở các trường phổ thông, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ & Tài năng trẻ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi Thách thức tài năng Toán học Việt Nam năm 2021. Tên tiếng Anh của cuộc thi là Vietnam Mathematical Talent Challenge, viết tắt tiếng Anh là VMTC. Cuộc thi này dành cho các em học sinh từ lớp 3 tới lớp 9 các trường phổ thông trên phạm vi cả nước vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư năm 2021.

VMTC-2021 gồm 2 vòng thi: vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Trong đó 1/3 các thí sinh được điểm cao nhất ở vòng thi sơ khảo này sẽ được góp mặt tại vòng thi chung khảo dự kiến tổ chức vào ngày 16 tháng 05 năm 2021.

Tra cứu thông tin về kỳ thi tại: http://vmtc.edu.vn/ hoặc https://www.facebook.com/ThachThucTaiNangToanHoc

Một số hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh