Sáng ngày 5/9/2024, Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 trong không khí trang trọng và phấn khởi.

Buổi lễ khai giảng diễn ra trong bối cảnh cả nước vừa kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với không khí rộn ràng của hàng triệu học sinh và giáo viên trên cả nước.

Đến tham dự với buổi lễ có TS. Nguyễn Ngọc Hiền – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Trường Đại học Vinh; PGS.TS Trần Bá Tiến – ủy viên BTV Đảng ủy, phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và các lãnh đạo của các trường trực thuộc, viện, trung tâm, phòng ban chức năng của nhà trường. Các đại biểu đã gửi lời chúc mừng và tặng hoa cho thầy trò Trường THPT Chuyên nhân dịp khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Xuân Chung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đặt niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và rèn luyện học sinh, đặc biệt trong bối cảnh ngành giáo dục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở tất cả các cấp học.

 

 
Cũng trong buổi lễ, TS. Nguyễn Ánh Dương - phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đại diện đọc thư của Tổng Bí thư BCH trung ương Đảng, chủ tịch nước Tô Lâm gửi cho toàn ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, và nhấn mạnh chủ đề năm học: "đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương".

Trong phần phát biểu cảm tưởng, em Võ Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 10, đại diện cho các em học sinh khóa mới, bày tỏ niềm vui khi được học tập dưới mái trường THPT Chuyên, đồng thời hứa quyết tâm phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được thành tích cao trong năm học mới.
Ban giám hiệu nhà trường đã trao phần thưởng cho các học sinh xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023-2024 và các em học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024.

 

 

Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học mới với nhiều hứa hẹn. Toàn thể thầy trò trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh hứa hẹn sẽ cùng nhau đoàn kết, sáng tạo và phấn đấu để gặt hái thêm nhiều thành công trong năm học 2024-2025.