Sáng ngày 30/5/2022, trường THPT Chuyên - Đại học Vinh long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2021 - 2022 và Bế giảng khoá học 2019 - 2022.
 
Buổi lễ có sự tham dự của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh - GS.TS Nguyễn Huy Bằng, phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh - TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, các lãnh đạo Phòng - Ban, đại diện hội Cha mẹ học sinh, tập thể giáo viên, cán bộ Trường THPT Chuyên cùng với hơn 1400 em học sinh của cả ba khối 10, 11 và 12.

 

Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, GS.TS Nguyễn Huy Bằng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên, TS. Phạm Xuân Chung đọc báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 

 

Năm học 2021 - 2022 là năm học đặc biệt với bao khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, thầy và trò trường THPT Chuyên đã luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo nhiệm vụ năm học. Tinh thần dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch bệnh Covid-19 được thầy và trò nhà trường triển khai có hiệu quả.
Trong năm học vừa qua thầy và trò Trường THPT Chuyên đã nổ lực dạy và học nên đã đạt được những thành tích đáng tự hào:
- Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2022 có 18 em đạt giải (5 giải Nhì, 7 giải Ba, 6 giải KK). Trong đó có 3 em (thuộc đội tuyển Toán, Tin và Sinh học) được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và Quốc tế .
- Kỳ thi HSG cấp Tỉnh lớp 12 có 51 học sinh đạt Giải (2 giải Nhất, 19 giải Nhì; 16 giải Ba và 12 giải KK).
- Kỳ thi Olympic Toán học học sinh, sinh viên toàn quốc có 04 em đạt giải Ba.
- Kỳ thi Tin học trẻ toàn quốc có 1 học sinh đạt giải Nhì.
- Kỳ thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An có 2 học sinh đạt giải (1 giải Nhì và 1 giải Ba).
- Kỳ thi Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh phổ thông có 2 dự án đạt giải triển vọng.
- Số HS của nhà trường đạt kết quả IELTS dùng để miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ và xét tuyển thẳng vào các trường đại học với tỉ lệ cao.
Với kết quả đã đạt được có 4 tập thể được Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tuyên dương, khen thưởng cùng 20 cá nhân xuất sắc tiêu biểu. Bên cạnh đó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tuyên dương 49 cá nhân xuất sắc trong năm học.

 

 
 
 
 
Những thành tích mà Trường THPT Chuyên đã đạt được trong năm học vừa qua đã khẳng định chất lượng dạy và học của nhà trường, tạo niềm tin cho chính quyền, phụ huynh và học sinh!!!!