Với 69 giải trong tổng số 98 thí sinh tham dự với 7 môn thi, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh giữ vững ngôi vị số 2 trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2022-2023.

Năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có hơn 3.000 lượt học sinh dự thi, đến từ hơn 100 trường THPT công lập, ngoài công lập và các trung tâm GDTX, các trung tâm GDTX - GDNN trên toàn tỉnh. Các thí sinh tham dự 12 môn thi: Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Vật lý, Địa lý, Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân và Tiếng Nga.

Kết quả, toàn tỉnh có 110 giải Nhất, 813 giải Nhì, 501 giải Ba, 417 giải Khuyến khích. Trong đó, đối với Trường THPT Chuyên có 2 giải Nhất, 34 giải Nhì, 16 giải Ba, và 17 giải Khuyến khích. Điều đặc biệt, em Nguyễn Tất Lê Huy là học sinh lớp 12 chuyên Hóa đạt giải Nhất môn Tin học và giải nhất còn lại cũng ở môn Tin học thuộc về em Trần Nguyên Thành. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Toàn phụ trách đội tuyển Tin học của nhà Trường cho biết mặc dù các bạn đạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh và nhiều bạn đăng kí dự thi với môn thi khác với lớp chuyên đang theo học  (ví dụ như trong đội tuyển Toán có 4 bạn chuyên Tin, hay trong đội tuyển Tin lại có 1 bạn chuyên Hóa), thế nhưng trong quá trình học tập các bạn vẫn dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa như đá bóng, chơi game và còn học thêm ngoại ngữ để có chứng chỉ IELTS. Đó chính là niềm yêu thích của các em với các môn học và sự kết hợp giữa thể thao, vui chơi cùng với học tập hợp lý đã giúp các em có thành tích tốt trong kì thi vừa rồi.

 

Đội tuyển Tin học

Đội tuyên Toán

Đội tuyển Lý

Đội tuyển Hóa

Đội tuyển Sinh

Đội tuyển Tiếng Anh

Đội tuyển Ngữ Văn