Bài: Khánh Ly, Ảnh: Nhóm KC

Hòa chung với không khí tưng bừng của những ngày tháng 9 lịch sử, trong không khí vui tươi, háo hức của “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”, sáng hôm nay 5/9/2015, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng đón chào năm học mới 2015– 2016.

Ngay từ sáng sớm, sân trường đã rực rỡ cờ hoa và rộn rã âm thanh của âm nhạc, của tiếng cười. Màu đỏ của cờ, màu áo trắng học trò, màu tím trong tà áo dài của các cô giáo đã hòa cùng màu vàng của nắng, màu xanh của cây cối tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu. Không khí của buổi lễ lại càng trở nên ấm áp, thân tình khi thầy trò Trường THPT Chuyên được chào đón sự hiện diện của GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, cùng các vị khách quý là đại diện của các Bộ phận, Phòng, Ban trong Trường Đại học Vinh, đại diện Hội Phụ huynh Nhà trường.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng
Năm học 2015 - 2016, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh được tiếp thêm nguồn sinh khí mới khi đón chào 500 học sinh khối 10 nhập học, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.296 em – một con số đáng tự hào, chứng tỏ sức hút và vị thế ngày càng lớn mạnh của Nhà trường.

Với tinh thần tổ chức khai giảng gọn nhẹ, tiết kiệm nhưng quan trọng nhất là tạo cho học sinh cảm giác thật sự vui vẻ, hào hứng trong ngày đầu tiên của năm học mới, những tiết mục văn nghệ mở màn ngay lập tức đã đem lại không khí vui tươi, rộn ràng, giành được những tràng pháo tay tán thưởng của quý vị đại biểu, thầy và trò Nhà trường. Sau tiết mục văn nghệ sôi động, không khí buổi lễ được lắng lại khi thầy giáo Nguyễn Ánh Dương – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng. Ai cũng cảm thấy hồi hộp khi Thầy giáo TS. Nguyễn Văn Thuận - Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã trịnh trọng tuyên bố khai giảng.

Thầy giáo TS. Nguyễn Văn Thuận trịnh trọng tuyên bố khai giảng.

GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã đánh hồi trống khai giảng, hồi trống báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu. Trò chuyện với học sinh của Nhà trường, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa mong rằng với truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, các em học sinh của Nhà trường không những chỉ giỏi ở các môn chuyên mà còn phải chuyên cần, giỏi ngoại ngữ để tự tin hội nhập với thế giới. Thầy Hiệu trưởng cũng chúc các em học sinh của Trường THPT Chuyên một năm học mới đoàn kết, tự tin và đạt nhiều kết quả.

GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đánh hồi trống khai giảng

Trong phút giây hồi trống thúc giục, thầy và trò nhà trường dường như ai cũng tự nhắc mình phải có trách nhiệm hơn, phải cố gắng thật nhiều trong dạy học và rèn luyện để trường thêm vững chãi hơn trong chặng đường sắp tới. Em Phan Thị Hà Phương – lớp 10A10, đại diện cho 1.296 học sinh khối 10 đã rất xúc động bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình khi được học tập tại Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh và khẳng định quyết tâm nỗ lực trong mọi hoạt động để nối tiếp truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

Em Phan Thị Hà Phương xúc động bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình khi được học tập tại Trường THPT Chuyên

Không khí của buổi lễ khai giảng lại tiếp tục được “hâm nóng” bằng rất nhiều tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” rất hấp dẫn, tràn đầy năng lượng của các thầy cô giáo và học sinh nhà trường. Có thể nói, chưa bao giờ thầy trò Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh được chào đón một Lễ Khai giảng ngập tràn niềm vui, rộn rã tiếng cười, trong không khí thân tình, thoải mái như thế này.

Đặc biệt, trong Lễ Khai giảng, một bậc Phụ huynh của Trường THPT Chuyên đã tặng tất cả các em học sinh của Nhà trường một bài thơ, là những lời thủ thỉ tâm tình, mộc mạc nhắn gửi chân chất đến con của mình cũng như những bạn bè cùng trang lứa

            Con được vào Chuyên Bộ

            Ba rất đỗi mừng vui

            Con ơi vượt núi, đường dài

            Bây giờ khó nhọc, ngày mai huy hoàng

             Vào Chuyên Bộ con ơi nhớ lấy

            Môi trường này phải học thật chăm

            Sớm hôm, mưa nắng siêng năng

            Học đằng bè bạn, học đằng thầy cô

             Ngoại ngữ phải đọc thông viết thạo

            Sẽ cho con đôi cánh bay cao

            Con ơi, ba rất tự hào

            Con vào chuyên Bộ, đón chào tương lai!

 Dù Lễ Khai giảng diễn ra rất ngắn gọn, dù không nhiều những lời phát biểu, lời hô hào, lời hứa nhưng ai cũng hiểu một năm học mới đã bắt đầu. Đồng nghĩa với đó là những trách nhiệm mới, những cố gắng mới và cả những niềm vui mới, hy vọng mới của thầy và trò Nhà trường. Nào, còn chờ gì nữa, chúng tôi đã sẵn sàng bước vào năm học mới, năm học 2015 – 2016!

Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi lễ:

Chương trình văn nghệ
Thầy giáo Nguyễn Ánh Dương đọc Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn San gửi Ngành Giáo dục
Các quý vị đại biểu tham dự Lễ Khai giảng
Các tiết mục văn nghệ của các thầy cô Trường THPT Chuyên
Tiết mục văn nghệ của cựu học sinh Trường THPT Chuyên
Nét duyên dáng của nữ sinh ngày Khai giảng


Toàn cảnh Lễ Khai giảng