Sáng Thứ 2 ngày 22/8/2016, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh chính thức bước vào năm học mới, năm học 2016 – 2017.

Sau nghi lễ chào Cờ đầu tiên của năm học mới, Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã dành 1 tiết để nói chuyện với toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường và 1368 em học sinh của 3 khối 10, 11 và 12. Những trao đổi của Thầy về truyền thống vẻ vang của các thế hệ học sinh; về khuôn viên khang trang, cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại; về tinh thần trách nhiệm của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Nhà trường đã giúp các em học sinh vững tin và sẵn sàng cho một năm học hứa hẹn nhiều thành công mới.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
phát biểu tại buổi Lễ

Đặc biệt, Thầy chào mừng và cảm ơn 468 em học sinh lớp 10 đã chọn Trường THPT Chuyên là nơi học tập và trải nghiệm của những năm học cấp 3 của các em. Thầy chúc các em có thật nhiều sức khỏe, không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên để tiếp tục tiếp nối truyền thống của các anh chị khóa trước, tô điểm cho truyền thống vẻ vang nhà trường, hướng tới 50 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Chuyên -  Đại học Vinh (1966 – 2016). Các em lớp 10 đã có bước chuyển tiếp từ THCS lên THPT, các em sẽ tự tìm hiểu xem giữa cấp 2 và cấp 3 khác nhau những điểm nào. Sự thân ái và kết nối giữa bạn bè ở cấp 3 không chỉ là vấn đề hơn nhau về tuổi tác, sự phát triển về đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và còn nhiều yếu tố khác quy định nữa. Thầy Hiệu trưởng hy vọng ngày đầu tiên đi học cấp 3 của các em sẽ đón nhận được những niềm hạnh phúc và niềm hạnh phúc này được nhân lên trong tương lai.

Toàn cảnh buổi Lễ

Đối với các HS khối 12, Thầy Hiệu trưởng đã dành những lời lẽ thân mến, kết thúc năm học này HS khối 12 sẽ thi đại học. Năm học 2015 – 2016, kết quả thi THPT quốc gia của Nhà trường rất tốt, nhiều học sinh đạt điểm cao. Các em khối 12 năm nay sẽ luôn có những âu lo về chặng đường phía trước. Thầy Hiệu trưởng tin tưởng rằng, với năng lực và ý thức học tập tốt của các em theo như sự đánh giá của các thầy cô, và đây cũng là năm học thứ 50 của Nhà trường, các em sẽ gặt hái được những thành tích tốt.

Riêng đối với các HS lớp 11, các em đang ở lớp trung gian, đang trong quá trình hình thành và chiếm lĩnh tri thức, nâng cao các kỹ năng, thủ thuật, năng lực khám phá, sáng tạo. Những kiến thức ở lớp học này cũng rất quan trong, các em đừng chủ quan vì cho rằng hai năm nữa chúng ta mới phải trải qua kỳ thi đại học. Thời gian trôi qua rất nhanh. Các em hãy chăm chỉ học tập ngay từ bây giờ để tạo nền tảng tốt cho mai sau.

Thầy Hiệu trưởng mong muốn và tin rằng, các em học sinh lớp 11 và 12 sẽ là những tấm gương tốt cho các em khóa sau noi theo, nhất là các em lớp 12 là anh chị cả của toàn trường.

Thầy Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ với toàn thể CB, GV Nhà trường rằng, nhiệm vụ của chúng ta được nhà nước giao phó, chúng ta được hưởng thụ cuộc sống như ngày này, chúng ta phải thực hiện theo tôn chỉ, mục đích và nghĩa vụ của mình. Thầy Hiệu trưởng yêu cầu tất cả giáo viên nỗ lực hết mình trong công tác dạy học và giáo dục, xem đó là trách nhiệm thường trực của bản thân.

Kết thúc buổi lễ, 1368 em học sinh toàn Trường năm học 2016 - 2017 ai cũng háo hức và sẵn sàng cho năm học mới, năm học thứ 50 của Nhà trường, năm học của Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường, ngày 15 - 16/10/2016.


Click here >>                               Click here >>