Khẽ nhắm mắt lại, kí ức gần 1000 ngày gắn bó cứ ào ạt trong tâm trí của lứa học sinh khóa 54, những vui, buồn, hờn, giận cứ thể chạm vào sâu trong tâm khảm của những trái tim đang hoài niệm. Ba năm cùng nhau trưởng thành và lớn lên trong vòng tay thầy cô nhanh như một giấc thoi đưa, chóng vánh nhưng nhẹ nhàng. Kí ức những ngày đi học đầu tiên vẫn hiện lên mồn một mỗi khi cảm xúc khuấy động vùng trời thương nhớ. Và chúng em, tập thể học sinh khóa 54 Trường THPT Chuyên – Trường Đại học Vinh đã tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành khối 12 vào ngày 03/06/2023.

Đây là một sự kiện mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, nhằm tri ân công sinh thành dưỡng dục của ông bà cha mẹ, tri ân tấm lòng của thầy cô giáo đã dìu dắt các em nên người và hơn hết buổi lễ cũng đánh dấu sự khép lại hành trình ba năm THPT của học sinh lớp 12, một hành trình với biết bao kỉ niệm thân thương và đáng quý.

TS. Phạm Xuân Chung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

 

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi, đại diện học sinh các lớp khối 12 đã nhanh chóng lên kế hoạch và gấp rút thực hiện, chương trình lễ tri ân và trưởng thành nhận được sự góp mặt của ban giám hiệu, toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh K54 đã diễn ra tốt đẹp.

Mới đó thôi, cái ngày mà các em còn bỡ ngỡ xen lẫn chút vui sướng khi được bước chân vào ngôi trường Chuyên Đại học Vinh….Ấy vậy mà thoáng chốc đã phải cùng trao những ánh nhìn lưu luyến; đã phải ngậm ngùi nuối tiếc nhìn lại những kỉ niềm đầy ắp cảm xúc dứơi mái trường nay. Nhân dịp này, thông qua lễ tri ân, các thầy cô giáo và tập thể các lớp đã được cùng nhau nhìn lại những kỉ niệm đã qua, một thời cùng gắn bó, cùng sẻ chia, cùng nhau tạo nên những kỉ niệm tinh nghịch của tuổi học trò.

 

Cuối cùng Lễ tri ân và trưởng thành muốn gửi đôi lời đến các em học sinh lớp 12 rằng: K54 thân thương! Mười bảy, mười tám tuổi, chúng ta đứng trước ngưỡng cửa vào đời, trên vai đang gồng gánh những áp lực đến ngạt thở. Những ngày chới với trong từng phép toán, những bài văn còn dang dở nét mực. Có những ngày cuộc sống chỉ thu hẹp lại trong căn phòng nhỏ bé với xấp tài liệu, đề cương cũ nát, những bữa ăn vội vã, những đêm thao thức mất ngủ,… Trong những khoảnh khắc tưởng chừng như muốn thua cuộc ấy, ta cứ thế đối diện, động viên, an ủi và bên cạnh nhau. Một chương nữa cuộc đời sắp khép lại, trước mắt các em là cả một chân trời vẫy gọi. Chỉ còn vỏn vẹn gần một tháng nữa thôi, tất cả kí ức tinh khôi nhất, nồng nhiệt nhất sẽ khép lại. Tháng 6 chậm tiến về trong tiếng ve kêu vang trời, trong sắc tím của hàng bằng lăng, ánh cam của nền phượng vỹ, sớm thôi, chúng ta sẽ phải rời xa nơi này, rời xa mái ấm có thầy cô, có bạn bè, có 3 năm tuổi trẻ rực rỡ. Những ngày cuối cùng, mong rằng các em sẽ trân trọng, nâng niu từng khoảnh khắc, nỗ lực từng phút giây để chạm tới ước mơ của chính mình, trở thành niềm tự hào của thầy cô, nhà trường, bè bạn. Dù mai này có đi xa, mong các em vẫn sẽ luôn tự hào về một mái ấm trường Chuyên đã nuôi nấng, dạy dỗ các em trưởng thành. Chúc cho K54 sẽ đạt được ước nguyện của chính mình, chúc cho những ước mơ của chúng ta sẽ bay cao, bay xa và trở thành hiện thực. Đôi lời từ KC, thân ái và hẹn ngày gặp lại!