Tối ngày 29/5/2021, Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh lần đầu tiên tổ chức buổi lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 và bế giảng khóa học 2018 - 2021 theo hình thức trực tuyến. Buổi lễ được tổ chức dạng cầu truyền hình từ điểm cầu Trường Đại học Vinh và điểm cầu Trường THPT Chuyên, phát trực tiếp trên các Fanpage: Trường Đại học Vinh - Vinh University và Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh.

Các tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Chuyên tại Trường quay Trung tâm SXHL


Nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi lễ tại điểm cầu Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh; TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; TS. Hoàng Vĩnh Phú - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Đặng Thị Thu - Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên. Tại điểm cầu Trường THPT Chuyên có TS. Phạm Xuân Chung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; TS. Lê Xuân Sơn - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Ánh Dương - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Nhân Ái - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Chuyên; Ông Vũ Anh Tuấn - Trường Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Chuyên.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Trường Đại học Vinh


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Trường THPT Chuyên


Cô giáo Nguyễn Khánh Ly - Dẫn chương trình buổi lễ

Trong năm học qua, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, thầy trò Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh đã cùng nhau trải qua một năm học thật đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Với tinh thần quyết tâm thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ được giao, tích cực đổi mới giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, đến giờ phút này, Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020 - 2021: Công tác giáo dục học sinh được chú trọng, phương thức hoạt động giáo dục học sinh gắn với việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội; Công tác giáo dục thể chất, văn hóa văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao được nhà trường chú trọng, tạo được tinh thần hứng khởi, vui tươi, sáng tạo cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; Công tác giảng dạy thực hiện đúng theo kế hoạch được xây dựng và được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế (tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học và trong quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; đã 02 lần chuyển đổi hình thức dạy học trực tuyến do dịch Covid-19).


TS. Phạm Xuân Chung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên báo cáo tổng kết năm học

Các kết quả đạt được cụ thể: 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt; 95,4% học sinh xếp loại học tập Giỏi; 304 học sinh đạt giải Kỳ thi Học sinh giỏi cấp Trường (24 giải Nhất, 53 giải Nhì, 84 giải Ba và 143 giải khuyến khích); 19 học sinh đạt giải Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia (1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 4 giải khuyến khích; có 3 em được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và Quốc tế); 2 đề tài đạt giải Tư Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học; 4 học sinh đạt giải tại Hội khỏe phù đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XIX (2 giải nhất cờ vua nữ, 1 giải nhất đôi nữ cầu lông, 1 giải nhì đơn nữ cầu lông)... Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trường THPT Chuyên đã nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tuyên dương, khen thưởng 10 tập thể cùng 30 cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Vinh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng, những thành tích đã đạt được của thầy và trò Trường THPT Chuyên trong năm học vừa qua. Đồng thời yêu cầu trong năm học mới, tập thể Trường THPT Chuyên cần phát huy những thành tích đã đạt được và truyền thống của Nhà trường, quan tâm và định hướng tốt nhiệm vụ của năm học, dám nghĩ dám làm, có những giải pháp bứt phá, quyết liệt để tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng mọi mặt hoạt động theo phương châm "học thật, thi thật, nhân tài thật", xứng đáng với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển đầy vinh quang của Nhà trường.


GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT Trường Đại học Vinh phát biểu

Đối với các em học sinh lớp 12, Giáo sư Hiệu trưởng mong muốn khi ra trường, các em sẽ phát huy truyền thống anh hùng của Trường Vinh, phát huy truyền thống hiếu học, năng động đầy sáng tạo của học sinh Trường THPT Chuyên để đạt được kết quả cao nhất trong những năm học đại học; cần noi gương những tấm gương xuất sắc của các thế hệ đi trước, trở thành những nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế, nhà lãnh đạo và quản lý giỏi, những doanh nhân thành đạt. "Thời điểm các em ra trường do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các em không có Lễ tri ân, Lễ trưởng thành, buổi tổng kết hôm nay các em cũng không có dịp gặp nhau trực tiếp, nói lời tạm biệt với thầy cô, nhà trường và bè bạn. Song thầy hy vọng các em sẽ không buồn mà xem đây như là một "ký ức đặc biệt" trong cuộc đời học sinh của mình để từ đó các em sẽ mạnh mẽ vươn lên thành công trong cuộc đời, đóng góp sức mình xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn" - GS.TS. Nguyễn Huy Bằng nhắn nhủ.

Thay mặt học sinh Khóa 52, em Nguyễn Diệu Linh - học sinh lớp 12A9 đã phát biểu với tất cả những tình cảm chân thành, sâu sắc, xúc động của các em dành cho mái trường, thầy cô và bè bạn. Ba năm là một hành trình không dài nhưng có thể nói, nó đã ghi dấu bao nhiêu kỷ niệm tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân của mỗi học sinh. Bởi vậy, đâu dễ gì có thể nói hai tiếng "tạm biệt". Trong lòng bạn nào cũng ngổn ngang bao nỗi.


Em Nguyễn Diệu Linh - Học sinh lớp 12A9 phát biểu

Trước giờ phút chia tay, học sinh Khóa 52 cũng đã có 01 clip ngắn về những lời chúc, phát biểu của học sinh lớp 12. Và để đáp lại tình cảm ấy, tập thể giáo viên Trường THPT Chuyên, phụ huynh, các cựu học sinh, các em khóa 53, khóa 54 cũng đã gửi tới các bạn lớp 12 một món quà thể hiện tình yêu thương to lớn - đó là những lời chúc thật ngọt ngào.

Ghi nhận những nỗ lực của học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh trong năm học 2020 - 2021, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã có Bằng khen, Giấy khen và các phần thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.


TS. Thái Đình Trung - Trợ lý đào tạo Trường THPT Chuyên công bố các quyết định khen thưởng

TT. ĐHV