Thời gian tổ chức: 19h, thứ 7, ngày 17 tháng 12 năm 2022.
Địa điểm: Sân khấu Science Square – Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.
Journey 2022 - chuyến xe khởi hành vào thời khắc chuyển giao vào đông đã đi đến trạm đỗ cuối cùng. Sự thành công của Journey 2022 hứa hẹn sẽ là một lời tạm biệt đầy mỹ mãn cho một mùa đông qua đi, một năm cũ khép lại. Hành trình ấy đã mang hơi ấm và ngọn lửa đến bao vùng đất lạnh để hoàn thành sứ mệnh sưởi ấm cho biết bao tâm hồn cô độc ngoài kia. Và giờ đây cũng chính là lúc Journey 2022 thực hiện sứ mệnh cuối cùng của mình – khơi dậy và thắp sáng những giá trị mới mang tên 𝐴𝑀𝐴𝐿𝐼𝑆🏕
𝐴𝑀𝐴𝐿𝐼𝑆 là sự kết hợp độc đáo giữa “Ahorita” và “Maryllis”.
“Ahorita” là tiếng Tây Ban Nha ngụ ý nói về sự sống. Nó có thể là bây giờ, ngay lúc này, có thể sau đó, cũng có thể là ngày mai hoặc có thể không bao giờ nữa. Sự sống là vậy! Nó tồn tại nhưng không phải là hữu hạn, sẽ không ai biết trước được điểm kết thúc của nó. Bởi vậy, mỗi người nên trân trọng sự sống ấy khi còn có thể. Như trong bài hát “Ahorita”, Carlos Sadness đã viết: “Dù là một khoảnh khắc chớp nhoáng cho vũ trụ nhưng nó dường như là vĩnh cửu đối với tôi”.
“Maryllis” là tên gọi của những bông hoa tuyệt đẹp được cho là mang ý nghĩa tự hào, sức mạnh và sự quyết tâm khi chúng đứng sừng sững trên tất cả các loài hoa khác. Loài hoa “maryllis” được gắn liền với câu chuyện về nữ thần Amaryllis và chàng chăn cừu Ateo mà qua đó ta có thể thấy niềm hi vọng, sức mạnh của đời sống tâm hồn, tình cảm của người Hi Lạp cổ. Maryllis cũng là một cái tên Hy Lạp có nghĩa là “lấp lánh, tỏa sáng”.
𝐴𝑀𝐴𝐿𝐼𝑆 chính là bài học triết lí nhân sinh của loài người về cách sống như những đóa hoa - thanh cao, tinh khiết và luôn tỏa sáng. Những bông hoa dù có tàn lụi qua năm tháng, nhưng những giá trị, vẻ đẹp mà chúng đem đến cho đời vẫn còn in dấu trên cảnh vật, trong lòng người. Con người cũng tương tự, đến với thế giới cùng sự thuần khiết, trong trẻo và trưởng thành theo dòng chảy của thời gian. Lối sống đẹp chính là yếu tố tiên quyết để những cá thể nhỏ bé đó kiến thiết nên “mảnh ghép lấp lánh” nhằm ráp vào bức tranh tổng hòa của cuộc đời vô thường. Hãy là một “nốt trầm xao xuyến” góp vào bản hòa ca chung, đủ khác biệt, gây thương nhớ nhưng cũng đủ cống hiến, hòa nhập mà từ đó trở thành biểu tượng, chạm khắc trong tâm khảm mọi người.
Giờ đây, đã đến lúc để chúng ta bắt đầu chuẩn bị cho một sứ mệnh mới, giá trị mới cùng Journey 2022. Hãy đến với 𝐴𝑀𝐴𝐿𝐼𝑆 để được sưởi ấm bởi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, được kề sát cạnh nhau cùng hòa chung giai điệu. 𝐴𝑀𝐴𝐿𝐼𝑆 hứa hẹn sẽ khuấy động bầu không khí lạnh lẽo hóa thành sự bùng nổ, cuồng nhiệt chưa từng có trong bạn🌟