Trong không khí năm mới, sau khi kết thúc học kỳ I - một kỳ học có nhiều nỗ lực lớn của thầy trò khối THPT Chuyên, để báo cáo kết quả học tập của học sinh cho các bậc phụ huynh, Ban chủ nhiệm khối THPT chuyên đã quyết định tổ chức Hội nghị phụ huynh kỳ II năm học 2008 - 2009. Hội nghị là nơi gia đình và nhà trường tạo ra mối liên hệ chặt chẽ - hữu cơ trên con đường giáo dục học sinh trong quá trình hình thành nhân cách.

Học kỳ qua, thầy và trò khối THPT Chuyên, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, đã thi đua học tập với khẩu hiệu: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Mỗi đoàn viên thanh niên đều có ý thức phấn đấu học tốt, rèn luyện tốt để hướng tới kỷ niệm "Nửa thế kỷ trường Đại học Vinh anh hùng".

Học kỳ I năm học 2008 - 2009, khối THPT Chuyên đã thu được một số kết quả lớn: tổ chức tốt kỳ thi HSG cấp trường với 9 giải nhất, 15 giải nhì cùng 43 giải ba và 124 giải khuyến khích; LCĐ đã tổ chức định kỳ ra 2 tháng một số Báo bảng với nội dung là những bài viết trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu; tham gia kỳ thi chọn HSG tỉnh với 6 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải khuyến khích;  LCĐ đã tổ chức thành công  hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11... Đặc biệt kết quả tổng hợp về xếp loại học lực  và hạnh kiểm đã thể hiện rõ nỗ lực lớn của thày trò khối THPT Chuyên. Về học lực có 65%  loại giỏi, về hạnh kiểm  loại tốt chiếm 87%. Kết quả thi học kỳ có: Toán có 46% loại giỏi - 18% khá, Lý có 50% loại giỏi  - 14,5 khá , Hóa có 39% loại giỏi - 18,5% khá. Kết quả thi đua có 7 tập thể xuất sắc kiểu mẫu với hơn 50 cá nhân xuất sắc.

Trong Hội nghị phụ huynh, gia đình và nhà trường sẽ thảo luận các phương pháp giáo dục học sinh được tốt hơn. Cũng trong hội nghị nhiều phụ huynh đã bày niềm tin, sự biết ơn đối với nhà trường trong quá trình giáo dục các học sinh. Sự tin tưởng ấy sẽ là động lực khiến cho chất lượng dạy và học tại khối THPT chuyên sẽ trở nên tốt hơn. Điều đó phần nào khẳng định thương hiệu khối THPT chuyên sau hơn 40 năm truyền thống. Nhiều phụ huynh khẳng định, khối THPT chuyên là điểm đến mơ ước của các học sinh chuyên.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ làm việc hiệu quả, Hội nghị đã kết thúc vào 11h ngày 14 tháng 2 năm 2009. Tất cả đều tin tưởng một kỳ học mới có nhiều thành công mới