Xuân về, Tết đến nhà nhà đều vui vẻ bên nhau. Niềm vui nhân lên. Các buồn phiền vặt  vãnh của năm cũ đang dần tan đi. Những ngày cuối năm tôi có dịp đến nhà anh Hoàng Cường - cựu học sinh của Khối THPT Chuyên - giải KK Toán Quốc gia năm 1995.

      Hồi đó, Hoàng Cường học lớp 12 A Toán, thầy trò khối THPT Chuyên còn phải làm việc trong những căn nhà cấp bốn dột nát. Hoàng Cường (cùng với Lê Thời Hữu) là một trong những gương mặt xuất sắc của khối chuyên Toán được chọn trong đội tuyển tham gia thi chọn HSG Quốc gia năm 1995. Năm đó, Hoàng Cường cũng chọn trường Đại học KHTN làm nơi dừng chân của mình với mơ ước trở thành một kỹ sư CNTT. Thế nhưng số phận thật trớ trêu.  Đó là một tối định mệnh (5/10/1997), một tai nạn bất ngờ đã khiến cho chàng trai 19 tuổi bị bại liệt toàn thân. Hoàng Cường đang ngồi học, bên cạnh là phòng của nhà hàng xóm đang được đào móng để xây lại. Bất ngờ, cả bức tường lớn đổ ập xuống, đè vào người cậu sinh viên nhỏ bé .
      Đó - những khu nhà ổ chuột đã cướp đi hoài bão và ước mơ của bao nhiêu tài năng. Đến khi nào sinh viên thôi không còn phải chui lủi trong các khu nhà ổ chuột . Đau đớn tột cùng khi sức trẻ đang căng đầy trong lồng ngực, khi trí tuệ đang trong thời kỳ rèn dũa để tiến tới đỉnh cao, có những thời điểm anh Cường đã không còn muốn sống nữa. Thế nhưng, nghị lực của một học sinh giỏi Toán, nghị lực của một cậu học trò chuyên Toán ngày nào cặm cụi ôn thi đem vinh quang về cho khối THPT Chuyên  đã vực anh dậy. 
       Với tình thương bao la của người mẹ - bà Ngô Thị Xuân - một người công nhân, Hoàng Cường đã tự học tất cả các kiến thức về CNTT. Bạn hãy hình dung rằng, một người mẹ lật từng trang sách cho con mình học đêm này qua đêm khác. Nước mắt mẹ chảy theo thời gian nhưng mẹ cố nuốt vào trong để cho đứa con yêu thương của mẹ có thêm niềm tin và nghị lực để chiến đấu. Không phụ tấm lòng của mẹ, với tinh thần của một cựu học sinh chuyên, Hoàng Cường đã tự học thành công ngành học vào lại thời thượng nhất hiện nay - CNTT.
        Anh đã tốt nghiệp trường Đại học mà mẹ mình là nhà quản lý giáo dục còn bản thân mình vừa là học viên vừa là giảng viên. Hiện tại anh Cường là giám đốc kỹ thuật công ty TNHH Tin học Hoàng Gia chuyên sản xuất và kinh doanh phần mềm. Trong những sản phẩm của anh, tôi thực sự ấn tượng với SmartScheduler - phần mềm xếp thời khóa biểu hàng đầu hiện nay.
Đây là ý kiến của một số khách hàng:
"Kết quả xếp TKB bằng SmartScheduler thật bất ngờ. Sau khi nhập đầy đủ dữ liệu, chương trình đã tự động xếp được ngay 98% TKB theo yêu cầu (lý do không đạt 100% là vì tôi đã đặt khá nhiều ràng buộc cho chương trình). Công việc còn lại chỉ cần chỉnh sửa một chút là đã có một TKB như ý. Phần chỉnh sửa này chương trình cũng cung cấp những công cụ hỗ trợ hết sức hiệu quả và dễ sử dụng. Lại Cao Đằng P. Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm Eakar - Daklak"
"SmartScheduler đã giúp tôi giảm được tới 80% thời gian và công sức xếp TKB. Phan Văn Phiên P. Hiệu trưởng  Trường THCS Linh Trung Thủ Đức - TP HCM "
Xuân về, Tết đến chúc anh và công ty làm ăn phát đạt. Chúc anh và tinh thần chiến đấu của mình mãi là niềm tin của các học sinh chuyên. Đặc biệt trong xuân mới, đội tuyển Quốc gia của Khối THPT Chuyên hứa với anh sẽ cháy hết mình để đem vinh quang về cho nhà trường.

Người thực hiện: Nguyễn Đức Toàn