Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện Công văn của Đảng uỷ Trường Đại học Vinh về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2018, được sự đồng ý của BTV Đảng bộ Trường Đại học Vinh, ngày 27/03/2015 Chi bộ Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2018 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kì qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng thời bầu Cấp ủy Chi bộ có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ 2015 – 2018.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội Chi bộ Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh có đồng chí Ngô Sỹ Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Các đồng chí Đảng viên chính thức trong Chi bộ và 01 đồng chí đảng viên khách mời - đ/c Nguyễn Huy Bình, nguyên là Cấp ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cũng đã có mặt đông đủ dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần quyết tâm phấn đấu, đoàn kết nhất trí cao, Chi bộ đã lãnh đạo hoàn thành những mục tiêu Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2013 - 2015 đề ra. Tập trung làm tốt công tác giảng dạy và giáo dục toàn diện, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi giáo viên là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”, kết hợp với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chi bộ đảng nhà trường luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ giác ngộ chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhân viên và cả trong học sinh. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiệm vụ giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục coi đó là tiêu chuẩn, là thước đo phẩm chất của Đảng viên. Các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên có nhiều sáng tạo, chủ động trong hoạt động của mình.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thuận - Bí thư Chi bộ Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2013 - 2015
đọc Báo cáo chính trị tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngô Sỹ Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Chi bộ đảng và sự cố gắng nỗ lực cán bộ, đảng viên, giáo viên công nhân viên của Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh, biểu dương những thành tích của Chi bộ đảng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh Chi bộ đảng trong nhiệm kỳ tới cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khuyết điểm nhằm đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tập trung thực hiện một số nội dung công tác chủ yếu xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ tới phải phấn đấu cao hơn nhiệm kỳ trước. Khẩn trương xây dựng kế hoạch quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội tới toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên trong Nhà trường. Xây dựng quy chế hoạt động, các chương trình chuyên đề công tác trong toàn khoá của Chi bộ đảng và triển khai tổ chức thực hiện trong toàn Chi bộ đảng một cách bài bản nền nếp hiệu quả. Chỉ đạo các đảng viên xây dựng kế hoạch với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đã đề ra. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra sự khác biệt giữa Trường THPT Chuyên - ĐH Vinh với các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An, khác biệt với các Khoa đào tạo trong Trường Đại học Vinh, từ đó yêu cầu Chi bộ Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ mới lãnh đạo tập thể cán bộ giáo viên nâng cao công tác dạy học và tu dưỡng, đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh trong bối cảnh bạo lực học đường đang có xu hướng gia tăng. Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, không khí phấn khởi, vui tươi trong toàn Chi bộ nói riêng và toàn đơn vị Trường Chuyên nói chung. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh hơn.

 

Đồng chí Ngô Sỹ Tùng phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu 5 đồng chí Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Lê Xuân Sơn, Nguyễn Ánh Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Hoàng Thị Thúy Hương - Tổ trưởng Tổ Hóa học và đồng chí Nguyễn Trần Lâm - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên vào Chi ủy Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2108 với số phiếu cao. Đồng chí Nguyễn Văn Thuận được Đại hội bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Xuân Sơn được Đại hội bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ.

Việc tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh cho thấy công tác chuẩn bị Đại hội được chuẩn bị chu đáo, tập trung trí tuệ, đồng thuận cao; tỷ lệ bầu cử Bí thư, Phó Bí thư đều đạt 100%; qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên toàn trường.

 

 

Cấp ủy nhiệm kỳ 2013 - 2015 ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội diễn ra trong bầu không khí dân chủ, thẳng thắn và thành công tốt đẹp. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đi lên và trưởng thành của Nhà trường. Đồng thời khẳng định thêm vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng trong việc lãnh chỉ đạo mọi hoạt động của Nhà trường, phấn đấu quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội vào các công việc cụ thể. Quyết tâm xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh và phát triển./.