Bài & ảnh: Trần Lâm

Chiều ngày 17/11, được sự đồng ý của Cấp ủy, BGH Trường THPT Chuyên, Công đoàn Trường THPT Chuyên đã tổ chức buổi tọa đàm, gặp gỡ giao lưu với cựu giáo chức, cán bộ và nhân viên nhà trường qua các thời kì chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tới dự buổi tọa đàm, có các thầy cô giáo là nguyên là giáo viên, cán bộ giảng dạy của Khối Chuyên, Trường Chuyên qua các thời kì, như thầy Lê Đình Sơn, giáo viên từ Khóa 1 của Khối Chuyên, thầy Hồ Bính, cô Cúc, cô Cần, cô Hiền, cô Phương, thầy Vinh, cô Liên, thầy Bình ...; có BCH Hội phụ huynh năm học 2015 - 2016 của nhà trường, đại diện hội phụ huynh của các lớp và đông đủ cán bộ giáo viên đang công tác tại Trường.

Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu trong buổi tọa đàm, Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ nhân viên nhà trường qua các thời kì, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường; đã và đang dõi theo sự phát triển của Trường. Thầy xúc động khi nhắc đến những kỉ niệm khi còn là học sinh của Thầy ở Khối Chuyên Bộ, tiền thân của Trường THPT Chuyên ngày nay. Năm học 2014 - 2015, Trường THPT Chuyên là tập thể xuất sắc của Trường Đại học Vinh được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo và Thầy rất  tự hào vì vinh dự được Bộ Giáo dục đào tạo tặng bằng khen là điển hình tiên tiến trong giai đoạn 5 năm, từ 2010 đến 2015. Có được thành tích đó là ghi nhận cho sự cố gắng của tập thể, cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường trong năm qua. Tự hào về kết quả đạt được, Thầy mong rằng, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp, cùng nhau thi đua, lập thành tích hướng tới lễ kỉ niệm 50 thành lập Trường (1966-2016).

Thầy Lê Đình Sơn, nguyên là giáo viên môn Văn từ Khóa 1 của Khối Chuyên - tiền thân của Trường THPT Chuyên ngày nay, phát biểu và đọc thơ tại buổi tọa đàm

Tiếp đó Thầy Lê Đình Sơn, nguyên là giáo viên môn Văn từ Khóa 1 của Khối Chuyên bồi hồi xúc động khi nhắc đến kỉ niệm với Trường. Thầy Sơn tuy đi lại khó khăn, nhưng năm nào, nhận được lời mời của Trường, Thầy đều cố gắng sắp xếp và tham dự đầy đủ. Thầy vui mừng góp vui với buổi tọa đàm một sáng tác mới của mình.

Thầy Nguyễn Văn Thuận - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và Đại tá Trần Võ Dũng, Chủ nhiệm chính trị Quân khu IV - phát biểu và chúc mừng Thầy, Cô giáo và CBNV Trường THPT Chuyên nhân ngày NGVN20/11

Đến dự buổi tọa đàm với cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường, có đại tá Trần Võ Dũng, Chủ nhiệm chính trị Quân khu IV; là phụ huynh của Trường. Đồng chí cảm ơn các cô giáo, thầy giáo cán bộ nhân viên nhà trường đã tận tình dạy bảo các em học sinh, tạo môi trường tốt để các cháu cố gắng phấn đấu, rèn luyện. Điều đó là vui mừng và tin tưởng khi con em đang được học tại Trường. Đồng chí Trần Võ Dũng gửi lời chúc sức khỏe tới cán bộ nhân viên nhà trường, chúc Trường THPT Chuyên ngày càng lớn mạnh, là một trong những điểm sáng của Trường ĐHV nói riêng và hệ thống các trường THPT trong cả nước nói chung.

Chương trình tọa đàm sôi nổi, vui tươi với đan xen là các tiết mục văn nghệ, đọc thơ giao lưu giữa các thế hệ. Mọi người ai cũng vui mừng và yêu nghề hơn sau những buổi gặp gỡ ý nghĩa này.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tọa đàm.

Các Thầy, Cô giáo cựu giáo chức và CBGV nhà trường giao lưu tại buổi Tọa đàm


Không khí của buổi Tọa đàm