Sáng ngày 27 tháng 8 năm 2024, tại khuôn viên Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã diễn ra chương trình phổ biến kiến thức về an toàn giao thông, tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy và phòng chống bạo lực học đường. Chương trình có sự tham gia của các cán bộ công an đến từ công an thành phố Vinh và toàn thể học sinh cùng các thầy cô giáo của nhà trường.

Trong bối cảnh ngày càng gia tăng các vấn đề về an toàn giao thông, bạo lực học đường và sự xuất hiện của thuốc lá điện tử trong giới trẻ, việc trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết là vô cùng quan trọng. Nhận thức được điều này, Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã tổ chức chương trình này nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ và giữ gìn an toàn cho bản thân của các em học sinh, đồng thời xây dựng một môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

Mở đầu chương trình, đại diện công an thành phố Vinh đã cung cấp những thông tin chi tiết về tình hình giao thông hiện nay, những nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia giao thông và cách phòng tránh tai nạn giao thông. Tiếp đó, các em học sinh đã được lắng nghe về tác hại của thuốc lá điện tử - một loại sản phẩm đang trở nên phổ biến trong giới trẻ nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Cuối cùng, vấn đề bạo lực học đường được đưa ra thảo luận với những câu chuyện thực tế, cách nhận diện và phòng tránh bạo lực trong học đường.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các em học sinh. Nhiều câu hỏi, thắc mắc đã được đặt ra và giải đáp bởi các cán bộ công an. Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về những vấn đề cấp thiết trong xã hội hiện nay.