1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024
21:57 22/04/2021

Học sinh Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh trúng tuyển 8 Đại học ở Mỹ

Vượt qua hàng loạt ứng viên, Phan Lê Nhật Minh (đang là học sinh lớp 12A2 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh) đam mê lập trình đã trúng tuyển ĐH Washington, ngôi trường công lập danh tiếng ở Mỹ, cùng nhiều trường khác.

"Em tự nhận thấy bài luận đã thể hiện được em là người có kỷ luật bản thân khá tốt và điều này đã thuyết phục ban tuyển sinh của trường", Nhật Minh chia sẻ về việc trúng tuyển ĐH Washington và ĐH Illinois Urbana-Champaign - hai trường nằm trong top 5 trường đại học tốt nhất ở Mỹ top 30 thế giới về đào tạo ngành Khoa học máy tính.



Ngoài hai trường ĐH Washington và ĐH Illinois Urbana-Champaign, Nhật Minh còn trúng tuyển 6 đại học khác ở Mỹ

Hành trình ghi tên vào trường Mỹ

Phan Lê Nhật Minh có ý định du học từ năm lớp 9. Em luôn muốn khám phá những nền văn hoá mới, gặp gỡ mọi người đến từ các nền tảng văn hóa khác nhau. Vì thế, Nhật Minh đặt mục tiêu học đại học ở Mỹ - đất nước nổi tiếng với nhiều dân tộc và văn hoá khác nhau đến từ khắp thế giới.

Để ước mơ đặt chân đến Mỹ trở thành hiện thực, em chọn thi vào Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh là nơi phấn đấu học tập và rèn luyện. Bên cạnh việc học, Nhật Minh còn tham gia một số hoạt động nghiên cứu, tổ chức một số sự kiện liên quan đến khoa học. Em là chủ nhiệm câu lạc bộ khoa học của trường (KC STEME). Đây được coi là một trong những yếu tố giúp em "lấy điểm" trước ban tuyển sinh các trường.

Nhật Minh đạt IELTS 8.0 và SAT 1480 (mức điểm khá). Em thi thêm SAT Math II và đạt 800 điểm để hồ sơ ứng tuyển của mình có thêm sức nặng.

Tuy nhiên, Nhật Minh thừa nhận trong cuộc cạnh tranh vào đại học Mỹ, em có điểm yếu nằm ở việc thiếu các giải thưởng học thuật như giải học sinh giỏi quốc gia, sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Bù lại, Nhật Minh dồn sức cho bài luận chính. Với em, đây cũng là phần khó khăn nhất trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển. Em trăn trở rất nhiều để tìm ý tưởng như thế nào để vừa độc đáo vừa thể hiện được tố chất bản thân, thuyết phục thành viên ban tuyển sinh rằng mình là người phù hợp với trường.

Khi đã có ý tưởng, quá trình trau chuốt bài viết về mặt ý tứ, câu chữ cũng mất khá nhiều thời gian.

Mọi nỗ lực cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Phan Lê Nhật Minh trúng tuyển ĐH Washington cùng 7 trường khác, gồm ĐH Illinois Urbana-Champaign, ĐH Purdue, ĐH Massachusetts-Amherst, ĐH Minnesota, ĐH bang Ohio, Viện Bách khoa Worcester, ĐH bang Michigan.

"Lá thư từ Massachusetts-Amherst để lại cho em nhiều cảm xúc nhất vì đây là "phát súng" đầu tiên của em trong kỳ tuyển sinh. Trường cũng khá tốt trong lĩnh vực đào tạo ngành Khoa học máy tính. Lúc nhận thư, em rất vui sướng và ngay lập tức chạy đến, thông báo kết quả với bố mẹ", Nhật Minh tâm sự.


Chọn học trường hàng đầu về Khoa học máy tính, Nhật Minh hy vọng sau này, em có thể đóng góp cho cộng đồng

Sẽ theo đuổi ngành Khoa học máy tính

Lá thư trúng tuyển từ 8 đại học Mỹ giúp Nhật Minh giảm bớt gánh nặng thi đại học. Dù vậy, cuộc sống của em không thay đổi nhiều.

Hàng ngày, nam sinh vẫn lên lớp, hoàn thành việc học, cố gắng để đạt thành tích tốt trong cuộc thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tranh thủ thời gian rảnh, Nhật Minh đọc sách lịch sử hay các bài báo khoa học và tập gym để rèn luyện sức khỏe.

Sau khi hoàn thành việc học ở Việt Nam, Phan Lê Nhật Minh dự định chọn ngành Khoa học máy tính. Nhật Minh tin tưởng việc theo đuổi ngành học có ảnh hưởng sâu rộng ở mọi lĩnh vực, em có cơ hội tối đa để đóng góp cho cộng đồng trong kỷ nguyên số.

Ngành này cũng hợp với Nhật Minh - chàng trai có khả năng tự học tốt, biết xem xét vấn đề nhiều góc cạnh, hướng nội nhưng quyết đoán.

Nhật Minh chia sẻ điều em thích nhất trong quá trình ứng tuyển là các đại học ở Mỹ không chỉ dùng điểm số mà còn đặt ưu tiên vào các hoạt động ngoại khoá và các bài luận, chính môi trường học tập và rèn luyện ở Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh đã giúp em thực hiện được ước mơ này.

Nguồn: Zing News



Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Những mốc thời gian đáng nhớ
Ảnh tư liệu
Các bài viết về Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Số 182, đường Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Điện thoại Văn phòng Trường: (0238) 3855724
Email Trường: c3chuyentoan@nghean.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên -  Mobile: 0912.490.011 - Email: phamxuanchung77@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin