Hòa chung không khí tưng bừng của những ngày tháng 9 lịch sử, trong không khí vui tươi, háo hức của “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường” và hướng tới Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường, sáng hôm nay 5/9/2016, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng đón chào năm học mới 2016 – 2017.

Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh được tiếp thêm nguồn sinh khí mới khi đón chào 480 học sinh khối 10 nhập học, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1396 em – một con số đáng tự hào, chứng tỏ vị thế và trọng trách của nhà trường trong ngành giáo dục Tỉnh nhà. Hơn thế, đây là một lễ khai giảng thực sự đặc biệt bởi nó mở cửa ngõ cho một năm học “cột mốc” – năm học Trường THPT Chuyên tròn 50 tuổi. Vì vậy, quý vị đại biểu, thầy cô và các em học sinh đều cảm thấy hào hứng, phấn chấn ngay từ khi mới bắt đầu buổi lễ.

Về dự buổi lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT Chuyên, về phía Đại học Vinh có PGS.TS Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS.TS Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cùng các vị khách quý là đại diện của các bộ phận, phòng, ban trong Trường Đại học Vinh, và đại diện Hội Phụ huynh Nhà trường.

Thầy giáo, TS Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
đọc Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi Ngành Giáo dục

Sau tiết mục văn nghệ mở màn sôi động, không khí buổi lễ được lắng lại khi thầy giáo TS. Nguyễn Ánh Dương – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng. Ai cũng cảm thấy hồi hộp khi TS. Nguyễn Văn Thuận – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường  phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học mới, năm học 2016 - 2017. PGS.TS Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã thay mặt các vị khách quý đánh hồi trống khai giảng, hồi trống báo hiệu một năm học mới đã lại bắt đầu. Trong phút giây hồi trống thúc giục, thầy và trò Nhà trường dường như ai cũng tự nhắc mình phải có trách nhiệm hơn, phải cố gắng thật nhiều trong dạy học và rèn luyện để trường thêm vững chãi hơn trong chặng đường sắp tới. Em Trần Nguyệt Hà – lớp 10A10, đại diện cho 480 học sinh khối 10 đã rất xúc động bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình khi được học tập tại Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh và khẳng định quyết tâm nỗ lực trong mọi hoạt động để nối tiếp truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học 2016 - 2017

Cũng trong lễ khai giảng, ông Tạ Quang Việt – Giám đốc Ngân hàng Sacombank Nghệ An đã thay mặt đơn vị trao 10 suất học bổng trong khuôn khổ chương trình “Ươm mầm cho những ước mơ” cho học sinh Nhà trường. Ngoài ra, Ngân hàng Sacombank cũng gửi tặng tập thể thầy trò Trường THPT Chuyên một món quà ý nghĩa nhân dịp khai giảng.

Một năm học mới đã chính thức mở ra. Ngay từ cách đây vài tháng, thầy và trò Trường THPT Chuyên đã lên kế hoạch chào đón năm học mới thật chu đáo với quyết tâm lập thành tích vẻ vang mừng Trường tròn 50 năm tuổi. Vì vậy, ai cũng hiểu đây là một năm học với nhiều trách nhiệm, nhiều áp lực, nhiều thách thức và đồng nghĩa với nó là cũng có rất nhiều cơ hội để thành công. Cố gắng hết mình trong từng giây phút chính là cách để mỗi người tri ân mái trường trọn vẹn nhất và để chứng minh mình thực sự xứng đáng là thành viên của mái nhà chung THPT Chuyên – Đại học Vinh!

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Chương trình Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng

PGS. TS Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh
đánh trong khai giảng

Em Trần Nguyệt Hà – lớp 10A10, bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình khi được học tập tại Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

Ông Tạ Quang Việt – Giám đốc Ngân hàng Sacombank Nghệ An
trao học bổng cho các học sinh

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
tặng hoa cho lãnh đạo Ngân hàng Sacombank Nghệ An



Các tiết mục văn nghệ đón chào năm học mới


Click here >>                               Click here >>