Khánh Ly

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp 22/5/2016, để nhìn nhận và khép lại một năm học với biết bao dấu ấn, sáng ngày 21/5, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã long trọng tổ chức buổi lễ Tổng kết và Bế giảng năm học 2015 – 2016.

Đến dự buổi lễ, nhà trường vinh dự được chào đón sự hiện diện của NGƯT. TS Thái Huy Vinh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; PGS. TS Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; Ông Nguyễn Thanh Châu – Chủ tịch Hội Phụ huynh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo các Trung tâm, Phòng, Ban, Tổ chức trong Trường Đại học Vinh – những lực lượng đã sát cánh, ủng hộ, giúp đỡ Trường THPT Chuyên trong thời gian qua. Và chắc chắn, buổi lễ không thể thiếu sự có mặt của gần 70 cán bộ, giáo viên và hơn 1200 học sinh nhà trường – lực lượng nòng cốt của “tinh thần KC”.


Một trong những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ Tổng kết năm học 2015 - 2016 và Bế giảng khóa học 2013 - 2016

Mở đầu buổi lễ tổng kết là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội văn nghệ nhà trường và cả những tiết mục ngẫu hứng của các em học sinh khối 12 – như một món quà để tri ân thầy cô, để dành tặng bạn bè và để tạm biệt nhau. Dù giữa bài hát có những phút dừng lại vì rưng rưng, dù nhạc phách có đôi chỗ lỗi nhịp nhưng các em đã thực sự chạm đến trái tim người nghe bằng sự chân thành, niềm say mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sau những tiết mục văn nghệ mở đầu, Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã lên phát biểu tổng kết năm học. Trong năm học 2015 - 2016, Trường THPT Chuyên đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, nhà trường đã có 21 học sinh đạt giải trong kỳ thi HSG Quốc gia (chỉ với 6 môn dự thi), 65 học sinh đạt giải trong Kỳ thi HSG Tỉnh (trong đó có rất nhiều giải Nhất và Nhì), Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Toán học dành cho học sinh, sinh viên tổ chức tại Quy Nhơn, hơn 1100 em đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Nhiều tổ chức, cá nhân trong trường được ghi nhận có thành tích xuất sắc trong hoạt động… Bên cạnh việc tự hào khẳng định những thành tích đã đạt được, Thầy Hiệu trưởng cũng nghiêm khắc nhìn nhận những mặt hạn chế, tồn tại cần nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới. Cuối cùng, thầy gửi lời nhắn nhủ, lời chúc thành công đến toàn thể thầy trò nhà trường, đặc biệt là các em học sinh khối 12 đang phải đối mặt với kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên phát biểu tổng kết năm học

Trước những thành tích đã đạt được của Trường THPT Chuyên trong năm học 2015 – 2016, PGS. TS Thái Văn Thành – Phó  Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã lên phát biểu ghi nhận sự nỗ lực của Trường THPT Chuyên, khẳng định vị thế của trường trong công tác giáo dục và đào tạo. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh và cá nhân PGS. TS Thái Văn Thành đã định hướng chỉ đạo Trường THPT Chuyên trong việc xây dựng triết lý, tầm nhìn, sứ mạng của trường; xây dựng mô hình nhà trường mới; đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên; chủ động hội nhập với việc đổi mới giáo dục cả nước… Phát biểu của PGS. TS Thái Văn Thành vừa là lời động viên, vừa là lời nhắc nhở thầy trò trường THPT Chuyên về những nhiệm vụ nặng nề cần phải nỗ lực hoàn thành trong thời gian sắp tới.

PGS. TS Thái Văn Thành – Phó  Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ tiếp tục với phần Khen thưởng dành cho những tập thể, cá nhân có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học vừa qua. Những người có mặt trong buổi lễ đã không khỏi xúc động khi em Nguyễn Ngọc Hà lớp 12A9 – đại diện cho 370 học sinh khối 12 nghẹn ngào nói lời tri ân thầy cô và chia tay mái trường.

Những quả bóng bay gửi gắm ước mơ của các em đã bay lên bầu trời. Một năm học nữa lại qua đi. Bên cạnh những thành công, chúng ta cũng còn nhiều điều day dứt, tiếc nuối vì chưa làm được. Những người đã gắn bó, yêu thương mái trường này trong suốt 3 năm đã nói lời tạm biệt và chúng ta sẽ lại được đón chào những thành viên mới trong năm học tới. Sự kết thúc luôn là khởi nguồn cho mọi sự bắt đầu. Cảm ơn vì các em đã đến với Trường THPT Chuyên và chúc cho tất cả các em sẽ thành công trên con đường mình đã chọn!

Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi lễ:

Toàn cảnh buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Em Nguyễn Ngọc Hà lớp 12A9 – đại diện cho 370 học sinh khối 12 nghẹn ngào nói lời tri ân thầy cô và chia tay mái trường
PGS. TS Thái Văn Thành – Phó  Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh
trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các HS đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2016

PGS. TS Thái Văn Thành – Phó  Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh
trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho các HS đạt giải trong Kỳ thi 
chọn HSG Quốc gia năm 2016
PGS. TS Thái Văn Thành – Phó  Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh
trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho các HS đạt thành tích cao trong Kỳ thi 
Olympic Toán học HSSV toàn quốc năm 2016
NGƯT. TS Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
trao Giấy khen cho các HS đạt giải Nhất trong Kỳ thi 
chọn HSG tỉnh Nghệ An năm 2016

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
trao Giấy khen cho các HS đạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn HSG tỉnh Nghệ An năm 2016
Thầy giáo, TS Lê Xuân Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cho các tập thể xuất sắc năm học 2015 - 2016
Thầy giáo, TS Nguyễn Ánh Dương – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cho các cá nhân xuất sắc năm học 2015 - 2016
NGƯT. TS Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
trao Giấy khen cho các HS đạt giải Tin học trẻ
 tỉnh Nghệ An năm 2016
Ông Nguyễn Thanh Châu - Chủ tịch Hội phụ huynh Trường THPT Chuyên
trao học bổng cho các HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2015 - 2016


Toàn cảnh Lễ tổng kết năm học 2015 - 2016 và Bế giảng khoá học 2013 - 2016 chụp Flycam bởi Đào Đức Anh K47a5