Hôm nay, ngày 5 tháng 9 năm 2017, trong không khí của những ngày mùa Thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào của cả dân tộc, chào mừng kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 - 2018.

           Cùng về dự, chia vui với thầy trò Trường THPT Chuyên có ông Kha Văn Tám – Phó Trưởng Ban Thường trực -  Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An; ông Phan Thanh Đoài - Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Ngô Đình Phương - UV BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí là Trưởng, Phó các phòng ban chức năng của Trường Đại học Vinh. Về phía Hội phụ huynh học sinh, có ông Trần Trọng Tuệ - Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh, cùng các bác trong Ban Chấp hành Hội cha mẹ học sinh của Trường THPT Chuyên. Về phía đơn vị tài trợ có ông Phạm Việt Đức, Phó Giám đốc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Nghệ An. Về phía Trường THPT Chuyên, có TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cùng tập thể Hội đồng sư phạm và 1373 em học sinh, đặc biệt có 434 em học sinh khối 10 lần đầu tiên gia nhập vào ngôi nhà Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh.

Một trong các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng

           Năm học 2017 - 2018 là năm học tiếp theo triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Là năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

           Một năm học mới đầy khí thế và quyết tâm đang bắt đầu. Trong năm học này, thầy và trò Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nề nếp trong dạy và học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tuyên bố khai giảng năm học 2017 - 2018

           Phát biểu tuyên bố Khai giảng năm học 2017 – 2018, thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã điểm lại đôi nét về chặng đường lịch sử 50 năm Nhà trường đã trải qua với bao thành công và thách thức. Năm học 2017 – 2018 là năm học mà trong tổ chức đào tạo của Nhà trường có những sự thay đổi thể hiện qua việc lần đầu tiên trong lịch sử của Nhà trường đã hình thành và tổ chức các lớp Chất lượng cao. Năm học 2016 – 2017 đã qua, Nhà trường cũng đã giành được những thành tích đáng khích lệ, nhưng bên cạnh đó cũng có những tồn tại, khó khăn và thách thức. Thầy Hiệu trưởng hy vọng rằng, sang năm học mới, những khó khăn và thách thức sẽ lùi lại phía sau và những thành công sẽ luôn hiện hữu. Trong Lễ Khai giảng năm nay, toàn thể thầy và trò Trường THPT Chuyên rất hãnh diện, phấn khởi và tự hào vì có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của tỉnh ủy Nghệ An; của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Vinh; của Chủ tịch Hội phụ huynh và các Chi hội trưởng, điều này đã thôi thúc thầy và trò Trường THPT Chuyên trong năm học mới phải tiến bước để giành những thành tích mới.


GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh gióng hồi trống khai trường và có đôi lời căn dặn với thầy trò Trường THPT Chuyên

           Trong những năm học qua, Trường THPT Chuyên luôn có được những thành tích đáng tự hào. Bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên cùng các em học sinh thì Trường THPT Chuyên luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh. Trong buổi Lễ Khai giảng này, thầy giáo, GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã gióng hồi trống khai trường và có đôi lời căn dặn với thầy trò Trường THPT Chuyên. Thầy giáo, GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa thông qua lẵng hoa tươi thắm đã gửi gắm tới thầy trò Trường THPT Chuyên tinh thần một năm học mới với nhiều kết quả mới, nhiều thành công mới trong sự nghiệp giáo dục và dạy học của mình.

           Trong buổi Lễ Khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã tặng thưởng cho những học sinh tuyển thẳng và đạt điểm cao trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên và lớp 10 Chất lượng cao năm học 2017 - 2018. Ban Lãnh đạo ngân hàng Sacombank cũng đã trao 10 suất học bổng “Ươm mầm những ước mơ” cho 10 em học sinh Nhà trường có thành tích xuất sắc trong học tập.

           Năm học 2017 - 2018 đã thực sự bắt đầu. Năm học tiếp tục triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, các phòng ban chức năng của Trường Đại học Vinh, sự động viên khích lệ của Hội PHHS cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, Trường THPT Chuyên sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt, công tác dạy và học sẽ từng bước được nâng lên.

           Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi Lễ:

TS Thái Đình Trung - Thư ký Hội đồng, Trợ lý Đào tạo điều hành buổi Lễ

TS Trần Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
đọc Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành Giáo dục

GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tặng hoa cho tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên

Tặng thưởng cho những học sinh tuyển thẳng và đạt điểm cao trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên và lớp 10 Chất lượng cao năm học 2017 - 2018

Ban Lãnh đạo ngân hàng Sacombank cũng đã trao 10 suất học bổng “Ươm mầm những ước mơ” cho 10 em học sinh Nhà trường có thành tích xuất sắc trong học tập

Em Lê Phương Thảo, học sinh lớp 10A8 đại diện cho 434 em học sinh mới vào Trường phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ


Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới


Toàn cảnh buổi Lễ