Sáng ngày 29/12/2016, Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cùng các thầy cô giáo trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các thầy cô giáo Tổ trưởng, thầy cô giáo phụ trách, bồi dưỡng đội tuyển đã tổ chức buổi gặp mặt động viên 40 em trong 6 đội tuyển Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tiếng Anh dự thi HSG Quốc gia năm 2017 đầy cam go. 


Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Thầy Hiệu trưởng chúc mừng và ghi nhận những cố gắng của các em trên chặng đường phấn đấu để vinh dự có mặt trong các Đội tuyển tham gia Kỳ thi HSG Quốc gia năm nay của Nhà trường. Các em là những học sinh xuất sắc nhất của Nhà trường, có tinh thần học tập hăng say, ý chí nghị lực vượt khó, khát vọng hiểu biết và đam mê khoa học, phấn đấu quyết tâm chinh phục những đỉnh cao trí tuệ. Cùng với sự nổ lực của bản thân, thời gian qua, các em đã được các thầy cô giáo trong Nhà trường và các chuyên gia đầu ngành đặc biệt quan tâm, chăm lo bồi dưỡng kiến thức. Mong các em giữ gìn sức khoẻ, đưa hết khả năng trí tuệ, bĩnh tĩnh, tự tin và có được những giây phút bừng sáng nhất làm bài thật tốt, để gặt hái thêm những giải cao, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, dòng họ, góp phần tô điểm thêm truyền thống của Trường THPT Chuyên nằm trong lòng Trường Đại học Vinh – Trường Đại học trọng điểm Quốc gia. Thầy Hiệu trưởng cũng chia sẽ những kinh nghiệm quý báu để các em học sinh làm bài được hiệu quả nhất.


Thầy Hiệu trưởng và các giáo viên tặng quà cho các em học sinh

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến Hội đồng giáo viên Nhà trường, đặc biệt là các thầy cô giáo phụ trách đội tuyển đã có nhiều quan tâm, hi sinh về thời gian, công sức… của bản thân cho các đội tuyển trong thời gian vừa qua. Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu, các Phòng Ban chức năng của Trường Đại học Vinh đã quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho Trường THPT Chuyên.

Tiếp đó, các đội tuyển đã được Thầy giáo, TS. Nguyễn Ánh Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường hướng dẫn quy chế thi, lịch thi đồng thời gửi tới các em học sinh những lời căn dặn, động viên, mong các em nỗ lực hết mình để thể hiện tốt nhất những kiến thức trong quá trình học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay.

Trong buổi gặp mặt, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô trong Hội đồng giáo viên Nhà trường đã tặng quà cho 40 em của 6 đội tuyển, gửi gắm những tình cảm và niềm tin. Mong các em hãy luôn bình tĩnh, tự tin và chiến thắng chính mình để giành được kết quả cao nhất trong kì thi năm nay. 



Tập thể thầy cô giáo Nhà trường và các em học sinh giâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh

Tiếp đến, các thầy cô giáo cùng các em đã tổ chức Lễ dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, dâng hương ở khu tưởng niệm của Người với tấm lòng thành kính. Thế hệ trẻ Việt Nam qua mỗi thời kỳ đã vượt qua những khó khăn, thử thách trên con đường chinh phục đỉnh cao trí tuệ, khẳng định vị thế của mình trên bảng vàng tri thức nhân loại, trong đó có sự đóng góp của thầy và trò Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh. 

Trước lúc dự thi, tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh Nhà trường về bên Bác, kính dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời vô cùng cao đẹp của Người. Trước anh linh Bác các em học sinh xin hứa với người, sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất trong Kỳ thi chọn HSG Quốc gia sắp tới để không phụ sự kỳ vọng của Bác, niềm tin của các thầy cô giáo và lòng mong đợi của các bậc phụ huynh. Tiếp đến, Đoàn cũng đã được đại diện Trường Đại học Vinh tiếp đón và đến thắp hương tại Phòng thờ ở Nhà Truyền thống của Trường Đại học Vinh. 


Các thầy cô giáo cùng các em học sinh thắp hượng tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp hương tại Phòng thờ của Nhà Truyền thống Trường Đại học Vinh

Trên cơ sở những kiến thức đã được ôn tập, truyền đạt của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của bản thân các em học sinh, chắc chắn rằng các em sẽ bước vào Kỳ thi với quyết tâm cao nhất để làm bài, giành kết quả xứng đáng với sự mong đợi của gia đình, bạn bè, các thầy, cô giáo và Nhà trường.

6 đội tuyển Toán - Lý - Hóa - Sinh - Tin - Anh chụp ảnh tại Quảng trường Hồ Chí Minh


Đội tuyển Toán

Đội tuyển Lý

Đội tuyển Hóa

Đội tuyển Sinh

 

Đội tuyển Tin

Đội tuyển Anh