Chương trình Tác giả tác phẩm của Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An giới thiệu ca khúc "Khúc nhớ người Thầy Trường Vinh" của Tiến sỹ Toán học Lê Thống Nhất qua tiếng hát của NSƯT Ngọc Hà.

“Khúc nhớ người Thầy Trường Vinh” là tấm lòng tri ân của những học trò tôn sư trọng đạo, sự trở về với cội nguồn của khát vọng thành công, với những kí ức nơi mái trường xưa nay đã thành niềm thương nỗi nhớ.

TS. Lê Thống Nhất, cựu Học sinh khoá 4, cựu Giáo viên Khối Chuyên, đã sáng tác nhiều ca khúc hay trong đó có nhiều sáng tác về Trường Đại học Vinh và Khối THPT Chuyên. Những ca khúc đó đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng giáo viên Trường Đại học Vinh nói riêng và người hâm mộ nói chung. Dịp kỉ niệm 25 năm Khối THPT Chuyên - Đại học Vinh, Thầy Lê Thống Nhất đã viết ca khúc “Hát trong ngày hội Trường” và nhạc của ca khúc này đã từng là nhạc hiệu của Chương trình phát thanh nội bộ của Trường Đại học Sư phạm Vinh thời đó. 

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh, nhận được lời đề nghị của BTC Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường, cũng là tình cảm của cựu HS, cựu GV của Trường, TS. Lê Thống Nhất đã sáng tác bàt hát: “Khúc ca Trường Chuyên Đại học Vinh” và “Khúc nhớ người thầy Trường Vinh”. Đây cũng là 2 bài hát được sử dụng trong Chương trình nghệ thuật chào mừng 50 năm thành lập Trường.