Bài viết: Hồng Nhung -Hiền Nhân; Ảnh: The Shutter, Phạm Gia Khánh, KC Olympia squad

 

14h 30 chiều ngày 2/10/2019, tại Hội trường A Trường Đại học Vinh đã diễn ra cuộc thi chung kết Olympia Challenge. Tiếp tục gây nên làn sóng trong và ngoài trường nối tiếp năm trước và có sự đổi mới: Hấp dẫn, gay cấn và quy mô lớn hơn.

Mở đầu chương trình là lời phát biểu của thầy hiệu trưởng Phạm Xuân Chung. Thầy có đôi lời nhắn nhủ tới cuộc thi OC năm nay: “Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi rất bổ ích cho các em học sinh, là sân chơi mang tính học tập lành mạnh. Nhà trường luôn khuyến khích và ủng hộ các em tham gia cuộc thi này và mong rằng các em sẽ tạo cho mình được một cơ hội để học hỏi và rèn luyện bản thân.” Qua đó, thầy còn nhắn gửi tới các thí sinh của OC phải BÌNH TĨNH - TỰ TIN - CHIẾN THẮNG và mong cuộc thi thành công tốt đẹp.

Thầy Phạm Xuân Chung Hiệu trưởng nhà trường Phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi thành công không thể không kể đến sự đóng góp, giúp đỡ không nhỏ từ các mạnh thường quân, các nhà tài trợ của chương trình. Chương trình đã dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất cùng những món quà kỉ niệm để tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các nhà tài trợ, những người đã ủng hộ cho chương trình được thành công tốt đẹp.

Thầy cô giáo, các nhà tài trợ và các cổ động viên cổ vũ 4 nhà leo núi

Dưới sự dẫn dắt của hai MC đáng yêu- Nguyệt Anh và An Phú, cuộc thi diễn ra hết sức sôi động và đầy kịch tính. Bốn thí sinh kì cựu nhất được chọn lọc qua ba vòng thi đã thực sự toả sáng tại vòng chung kết. Đó là:

                  Bạn Nguyễn Trình Tuấn Đạt đến từ 11A2. Đạt chính là thí sinh giành số điểm cao nhất ở vòng sơ khảo 1 và thí sinh có số điểm cao thứ nhì ở vòng sơ khảo 2. Không chỉ thế Đạt còn khiến chúng ta ngưỡng mộ với thành tích giải nhất tỉnh Tin học trẻ, nằm trong đội tuyển hsg quốc gia,... đây hẳn sẽ là lợi thế cho Đạt với những câu hỏi về lĩnh vực tin học, công nghệ.

                  Bạn Phan Thị Hương Giang - 11A7. Là thí sinh nữ duy nhất của chung kết OC  nhưng cũng là đối thủ đáng gờm với thành tích đứng đầu trong vòng sơ khảo 2 với số điểm 61. Không chỉ học giỏi Hương Giang còn vẽ rất đẹp.

                  Bạn Nguyễn Trường Đạt đến từ 11A2 với ước mơ được thể hiện khả năng của mình cũng như cho bố mẹ thấy mình cũng có thể trở thành "con nhà người ta " xuất hiện trên trường quay S14.

                  Bạn Đào Anh Vũ 11A6. Vũ là một học sinh chuyên anh, nhưng lại có hiểu biết rộng về các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh. Vũ còn là một con người cần cù và luôn chăm chỉ , cố gắng trên mọi cuộc hành trình.

Các tiết mục của KMC - KC Music Club và The sound - Bộ Acoustis Club đem đến không khí sôi nổi cho buổi thi

Cuộc thi có sự góp mặt của các thầy cô giáo trong nhà trường, các bạn học sinh từ các lớp, các nhà tài trợ và đặc biệt có sự góp mặt của nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19- Trần Thế Trung. Anh mang đến cho các nhà leo núi của OC những lời khuyên, cảm xúc của mình trong ghế khách mời và gửi tới các thí sinh những lời cổ vũ động viên chân thành nhất. Từ sự góp mặt này, 2 câu lạc bộ OLYMPIA của THPT Chuyên Đại Học Vinh và THPT chuyên Phan Bội Châu đã có cơ hội nâng cao tình bằng hữu và cùng nhau phát triển hơn nữa.

 

Trải qua 4 vòng thi hồi hộp với đầy cảm xúc, các thí sinh đã dành về cho mình những số điểm cao nhất và tìm ra nhà vô địch của OC. Đó là bạn NGUYỄN TRÌNH TUẤN ĐẠT về nhất với số điểm 205 và giành cho mình vòng nguyệt quế, các giải thưởng danh giá từ ban tổ chức, các nhà tài trợ, và trên hết là giành cho sự cổ vũ, ủng hộ từ phía clb và nhà trường để tham gia đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 của đài truyền hình Việt Nam. Các bạn thí sinh còn lại đã cố gắng hết mình và hoàn thành thành công vòng thi của mình: bạn Hương Giang về đích với số điểm 100, bạn Anh Vũ theo sau với 80 điểm và cuối cùng bạn Trường Đạt giành về cho mình 60 điểm sau 4 vòng chơi. Tuy không dẫn đầu nhưng mong các bạn sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể thành công trong các lĩnh vực khác.

Thầy Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các nhà leo núi

Sau cuộc thi còn có nhiều hình thức giao lưu với khán giả. Đó là trò chơi “đoán tên bài hát nhận quà xinh”, là giveaway từ nhà tài trợ nhận được qua các câu hỏi, tạo nên sự tương tác giữa khán giả và tạo được sự nhiệt huyết trong khán phòng.

Mùa OC năm thứ 2 được đánh giá hoành tráng hơn bao giờ hết. Mặc dù còn những thiếu sót, nhưng có thể coi đây là một sân chơi S14 thứ hai. Mọi câu hỏi và trả lời đều có sự hỗ trợ của máy tính, phần mềm và đặc biệt là đội ngũ kĩ thuật từ KC STEME. 

BTC chụp ảnh cùng 4 nhà leo núi và anh Trần Thế Trung - Vô địch cuộc thi đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 19 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức

Thành công của OC là sự nỗ lực và đóng góp của nhiều thành viên và CLB như : KC JOURNAL hỗ trợ truyền thông, video; KC STEME hỗ trợ kĩ thuật; The SOUND, KC MUSIC CLUB hỗ trợ văn nghệ và sự đồng hành của tất cả các clb trong trường. Hội trường luôn được làm nóng bởi những “nghệ sĩ tài năng từ KC” với những màn nhảy đỉnh cao và các bài hát dịu dàng, làm say đắm người nghe ở các tiết mục giữa các vòng chơi. Cùng với đó không thể thiếu sự nhiệt huyết trong từng bức ảnh đẹp cho cuộc thi từ KC Journal.

Nhà trường rất tự hào về các em, mong rằng TUẤN ĐẠT sẽ là đại diện sáng giá để tiếp nối và thành công hơn nữa trong chặng đường sau này. Cảm ơn các em vì đã nỗ lực hết mình cho mái nhà KC !

Một sô hình ảnh khác tại cuộc thi

Rạng ngời các khuôn mặt của cổ động viên và người thân của các thí sinh