Sáng ngày 04 tháng 9 năm 2016, các anh chị lớp Chuyên Toán khóa 1995 – 1998 Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã về thăm lại mái trường xưa  Hướng về Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường và ôn lại những kỷ niệm sau những tháng ngày cách xa.

Các anh chị là một trong rất nhiều các thế hệ học sinh của Nhà trường thành đạt trong cuộc sống, có đóng góp đối với đất nước, quê hương và nhà trường trong suốt thời gian qua.

Các anh chị chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu Nhà trường

Hôm nay, trong một ngọn gió mát, những anh chị cựu học sinh đã về ngôi trường cũ. Trở lại Trường, các anh chị rất vui mừng, phấn khởi, tự hào vì Trường đã có nhiều đổi thay và đang ngày càng phát triển. Các anh chị đã gửi tới lời cảm ơn trân trọng vì tất cả sự dạy dỗ và dìu dắt của Thầy, Cô nơi đây. Mười tám năm trước, ngày rời xa ngôi trường này, các anh chị cũng đã nói như vậy.

Niềm vui của các anh chị khi về thăm Trường

Một trong những hoạt động chính của anh chị về đây là để tìm hiểu về công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường, là để gửi gắm tình cảm của các anh chị tới Nhà trường, nơi các anh chị đã có quảng đời tươi đẹp bên bạn bè và thầy cô.

Bên cạnh đó, các anh chị cũng không quên nhắn nhủ với các học sinh hiện đang học ở ngôi trường này rằng, các em là tương lai của quê hương, của đất nước. Và bởi lẽ sẽ là tương lai nên hôm nay các em hãy luôn phấn đấu học tập cũng như tu dưỡng bản thân. Các em đã là những học sinh ưu tú của một ngôi Trường Chuyên danh tiếng nhưng các em vẫn có thể hoàn thiện hơn nữa, toàn diện hơn nữa. Bởi sự học là vô hạn, cũng như tri thức là bao la… Hãy trở thành một học sinh tốt nhất trong khả năng của các em. Hãy sống với hoài bão, với ước mơ, hướng tới những giá trị tốt đẹp đích thực. Và hãy “yêu tổ quốc, yêu đồng bào” như lời Bác Hồ đã dạy. Các em hôm nay có đầy đủ điều kiện để cao hơn, xa hơn các anh chị đi trước, cha mẹ các bạn, các Thầy cô giáo và chúng tôi đang đặt trọn niềm tin vào các em.

Các anh chị tặng quà cho Nhà trường hướng tới Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt tập thể các cán bộ, giáo viên cảm ơn những tình cảm sâu sắc của các anh chị cựu học sinh Chuyên Toán khóa 1995 – 1998 đã cùng chung sức, chung lòng hướng về Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường và trao đổi với các anh chị cựu học sinh rằng, các Thầy Cô ngày trước, bây giờ và mai sau luôn luôn nỗ lực hết mình để dạy tốt, để luôn giữ được sự hưng phấn, say mê cho mỗi lần đứng trên bục giảng, truyền thụ kiến thức, trở thành biểu tượng về cái đẹp, cái thiện đối với học sinh, trong khi biết bao yếu tố như sức khỏe, cảm xúc, sự thiếu thốn về kinh tế, vật chất của cuộc sống thường nhật… vốn có tác động không hề nhỏ. Thầy Hiệu trưởng cũng chia sẽ, sự trưởng thành của học sinh là mục đích lớn nhất, là nguồn gốc của mọi trăn trở, là động lực lớn lao nhất đối với công việc hàng ngày của các Thầy Cô.

Thư cảm ơn của Thầy Hiệu trưởng gửi tới các anh chị

Nhân dịp này, thay mặt tập thể Sư phạm Nhà trường, TS Nguyễn Văn Thuận cũng bày tỏ sự tri ân, những tình cảm thân mến nhất và sự biết ơn sâu sắc nhất tới các thế hệ các thầy cô đã và đang gắn bó với mái trường này. Đó là bao tấm lòng, bao trái tim của các thế hệ nhà giáo giàu tình yêu quê hương đất nước, đầy nhiệt huyết, không quản khó khăn, ngày đêm say sưa, miệt mài bên trang giáo án, để có những bài giảng hay, luôn giơ bàn tay yêu thương ra nắm lấy bàn tay các thế hệ học trò, dìu dắt họ nên người.


Click here >>                               Click here >>